Học phí thạc sĩ: Những điều bạn nên biết

Quan điểm chung của chúng ta từ xưa đến nay đều cho rằng kiến thức là vô giá, vì vậy có thể nói rằng bạn không thể đặt ra bất kỳ mức giá nào cho kiến ​​thức, nhưng những người tốt nghiệp thạc sĩ sẽ thực sự hiểu rõ nhận định trên là hoàn toàn không đúng. Các trường đào tạo thạc sĩ được coi như là một hệ thống giáo dục cao cấp, là một hệ thống kết nối các nhà quản lý, giám đốc điều hành và các bậc giảng viên đại học tiềm năng với các chương trình đào tạo chất lượng đảm bảo kiến thức cho những nhà quản trị cấp cao trong tương lai. Vậy hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu học phí thạc sĩ sẽ là bao nhiêu?học phí cho một bằng thạc sĩ là bao nhiêu

Học phí cho một bằng thạc sĩ sẽ khác nhau, tùy thuộc vào mức học phí niêm yết của ngôi trường mà bạn lựa chọn, nhưng học phí trung bình cho một bằng thạc sĩ trong suốt 2 năm học không vượt quá 60.000 đô la. Nếu bạn theo học tại các ngôi trường hàng đầu, đầu tư hệ thống cơ sở vật chất theo tiêu chuẩn quốc tế thì học phí và lệ phí sẽ vượt quá con số trên.

Quá trình học để lấy bằng thạc sĩ thường được coi là một khoản đầu tư cho tương lai của bạn, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi nhiều học viên đồng ý bỏ ra hàng chục nghìn đô để tiếp tục hành trình này.

Mặc dù phải chi trả mức học phí quá đắt đỏ nhưng có một số lý do khiến bằng thạc sĩ phù hợp với một người: bằng thạc sĩ được công nhận rộng rãi, có tiềm năng kiếm tiền tốt hơn, bạn có thể mở rộng kiến thức chuyên ngành, bạn có thể bắt đầu kinh doanh của riêng mình, học và chọn chuyên môn để phù hợp với nhu cầu.

Những điều cần chú ý về học phí thạc sĩnhững điều kiện để học thạc sĩ

Tất nhiên, không chỉ có chương trình đào tạo thạc sĩ mới khiến học viên tiêu hết số tiền khó kiếm được mà còn có những khoản chi phí khác nữa.

Trước khi bắt đầu khóa học, sẽ có một số chi phí chuẩn bị trước khi bước vào quá trình, bao gồm cả việc thi TOEFL. Đây là bài kiểm tra tiếng Anh như một ngôn ngữ bắt buộc, TOEFL là một bài kiểm tra tiêu chuẩn để đo lường sự hiểu biết của người dự thi về ngôn ngữ tiếng Anh để xem liệu họ có đủ điều kiện để

  • Chi phí thi TOEFL khoảng 170 đô la, nhưng có thể có các khoản phí khác bao gồm, 35 đô la cho việc đăng ký muộn và 20 đô la để khôi phục điểm số đã bị hủy.
  • Cho dù bạn có cần phải thi TOEFL hay không, tất cả mọi người sẽ cần phải tham gia kỳ thi GMAT (hoặc GRE) để đánh giá các kỹ năng lập luận cao cấp hơn; những kỹ năng lập luận này liên quan đến các phán đoán phức tạp, tư duy phản biện, phân tích và giải quyết vấn đề. Chi phí để tham dự kỳ thi GMAT là 250 đô la trên toàn cầu.
  • Phí nộp đơn là một trong những nguồn thu cao nhất đối với các trường đào tạo thạc sĩ; ứng viên có thể phải trả bất kỳ khoản nào từ 100 đô la đến 275 đô la cho mỗi đơn đăng ký vào mỗi trường .

Vậy làm sao để tiết kiệm chi phí, sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn 3 cách để tiết kiệm tiền khi học cao học:

  1. Tìm kiếm học bổng.

Có lẽ cách hiệu quả nhất để tiết kiệm tiền trong khi học là giảm số tiền bạn phải trả cho trường học. Một số tổ chức cung cấp học bổng cho học viên dựa trên các chỉ số đánh giá thành tích học tập. Nếu đạt được học bổng thì bạn sẽ giảm đi rất nhiều gánh nặng tài chính, bởi vì như phân tích ở trên, học phí thạc sĩ là điều chúng ta quan tâm nhiều nhất khi bắt đầu lựa chọn con đường này.

  1. Tận dụng thời gian vừa làm vừa họcvừa làm việc vừa học bằng thạc sĩ

Một cách tuyệt vời khác để bắt đầu tiết kiệm tiền là vừa làm vừa học. Chúng tôi thật sự muốn đưa ra lời khuyên rằng một cách tốt nhất để duy trì tài chính hiệu quả là không nên hy sinh công việc hiện tại của bản thân. Vì đó là nguồn thu nhập chính giúp bạn hoàn thành học phí tốt nhất ở con đường phía trước. Muốn làm được điều đó, chúng ta nên lựa chọn những chương trình mang tính chất linh hoạt và thời gian học không bắt buộc học viên phải từ bỏ công việc hiện tại của mình. Khi bạn tận dụng được thời gian nghĩa là bạn đã tiết kiệm được rất nhiều chi phí, điều này sẽ không làm bạn cảm thấy hy sinh quá nhiều cho việc lấy bằng thạc sĩ ở thời điểm hiện tại, một trong những lý do mà bạn nên cân nhắc trước khi chọn một chương trình hay một trung tâm đào tạo.

  1. Lên kế hoạch trước

Điều quan trọng là phải lập kế hoạch cho cuộc sống trước khi bạn bắt đầu các lớp học thạc sĩ của mình, đặc biệt là trong nền kinh tế khó khăn như hiện nay. Hãy thực tế đánh giá về năng lực của bản thân và tiềm năng tài chính cá nhân bạn, và sau đó xem xét liệu nỗ lực đó có thực sự xứng đáng với thời gian và đầu tư hay không.lập kế hoạch cụ thể trước khi bắt đầu

Khi bạn bắt đầu học, hãy nghĩ đến bằng thạc sĩ sẽ mang lại lợi ích gì cho bạn ở tương lai? Để trở thành một nhà quản lý cấp cao trong một doanh nghiệp thì điều kiện tiên quyết là bạn phải có bằng cấp bậc Cao học. Hãy đặt câu hỏi “tôi sẽ trở thành ai trong tương lai” và trả lời cho câu hỏi này trước khi đưa ra quyết định. Nếu bạn trở thành một nhà quản lý cấp cao trong tương lai đồng nghĩa với việc bạn sẽ có một mức thu nhập hấp dẫn mà tất cả mọi người đều mong muốn hướng đến và hơn hết bạn sẽ là người mang nhiều giá trị cốt lõi đến cho doanh nghiệp khi kiến thức của bạn được nâng lên một tầm cao mới.

PI Institute là trung tâm đào tạo thạc sĩ Quản trị kinh doanh có mức học phí ưu đãi và chính sách không cần chứng minh tài chính, thời gian học linh động, hệ thống tài liệu online có thể dễ dàng học bất kỳ lúc nào, bất kỳ nơi đâu tạo điều kiện cho các học viên vẫn có thể tiếp tục theo đuổi công việc và đạt được bằng cấp Thạc sĩ trong thời gia ngắn nhất có thể.

Related Posts

Leave a Reply

Call Now