Nên học thạc sĩ ngành nào: hướng dẫn bạn chọn chuyên ngành

Lấy bằng thạc sĩ của bạn là một quyết định lớn sẽ khiến bạn phải đặt câu hỏi về loại bằng thạc sĩ nào để có được. Dưới đây là hướng dẫn lựa chọn với số liệu thống kê và mức lương từ ngành nghề hấp dẫn nhất ở thời điểm hiện tại

Nếu bạn chọn tiếp tục hành trình học cao hơn ngoài bằng cử nhân, bước tiếp theo là lấy bằng thạc sĩ. Là loại bằng cấp rộng rãi nhất, bạn có thể tự hỏi mình nên lấy bằng thạc sĩ nào.

Dưới đây là hướng dẫn của bạn để lựa chọn, đầy đủ với nhiều lý do tại sao thạc sĩ là một quyết định đúng đắn, các loại bằng cấp hiện có và một số nghề nghiệp được trả lương cao nhất.

Trước khi đăng ký vào một chương trình, trước tiên hãy đánh giá lý do của bạn để theo đuổi bằng thạc sĩ.

Dưới đây là danh sách một số lý do phổ biến nhất khiến mọi người làm điều đó:

  • Để theo đuổi sự nghiệp tại một lĩnh vực mới (có thể lĩnh vực nghiên cứu khác với chuyên ngành ở đại học)
  • Để thăng tiến trong lĩnh vực hiện tại của họ
  • Để có được sự tín nhiệm
  • Để chuẩn bị lấy bằng tiến sĩ
  • Để kiếm được nhiều tiền hơn
  • Để tìm cơ hội giảng dạy
  • Để mở rộng mạng lưới của họ

nên chọn ngành học thạc sĩ nào

Chọn một bằng thạc sĩ là một nỗ lực mang tính cá nhân cao. Việc cân nhắc chính trước tiên là xác định mục tiêu nghề nghiệp của bạn. Dựa trên những gì bạn muốn làm trong thị trường việc làm, bạn có thể tìm thấy các yêu cầu và kỹ năng cần thiết có thể giúp bạn xuất sắc trong sự nghiệp của mình. Sau đó, bạn có thể phù hợp với bằng thạc sĩ sẽ chuẩn bị tốt nhất cho bạn.

Nếu bạn được thúc đẩy mạnh mẽ bởi mức lương và tiềm năng kiếm tiền, đây là một cái nhìn nhanh và cũng là một yếu tố để bạn theo đuổi bằng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh. Theo thống kê về mức lương trung bình, một người có bằng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh kiếm được mức lương trung bình hàng tuần cao hơn 1,3 lần so với người có bằng Cử nhân Quản trị kinh doanh.

3 lý do tại sao bạn nên chọn ngành thạc sĩ quản trị kinh doanh

Nếu bạn muốn kiếm được bằng cấp trong lĩnh vực có tiềm năng tăng tốc nghề nghiệp nhanh chóng, thì bằng Thạc sĩ Khoa học Quản trị Kinh doanh là một lựa chọn đáng cân nhắc. Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ (BLS) báo cáo rằng việc làm trong các ngành kinh doanh và tài chính dự kiến ​​sẽ tăng 5% từ năm 2019 đến năm 2029, cao hơn mức trung bình cho tất cả các lĩnh vực công việc. Điều này chứng minh rằng nếu bạn muốn trở thành một nhà quản lý cấp cao trong lĩnh vực này, bạn sẽ phải cần nhiều nổ lực và kiến thức chuyên môn hơn. Do đó bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh có thể là bước đầu tiên hiệu quả trong việc khởi đầu sự nghiệp. Dưới đây là một số lý do để cân nhắc việc lấy bằng quản trị kinh doanh.phát triển nghề nghiệp theo hiệu suất

1. Tiềm năng phát triển sự nghiệp

Nhiều vị trí quản lý trong kinh doanh yêu cầu bằng cấp trước khi bạn có thể được coi là ứng viên cho vị trí cao hơn. Sau đây là các danh mục nghề nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh yêu cầu bằng thạc sĩ là trình độ học vấn để bạn cần để trở thành một nhà lãnh đạo, bao gồm: 

  • Quản trị phân tích tài chính
  • Quản trị nguồn nhân lực
  • Giám đốc điều hành 
  • Quản lý nghiên cứu thị trường
  • Giám đốc thẩm định và giám đốc tài chính

Tại PI INSTITUTE cho phép bạn điều chỉnh thời gian học linh động theo công việc hiện tại, tạo điều kiện cho học viên dễ dàng nâng cấp trình độ học vấn của mình một cách nhanh chóng. Ví dụ: tại PI INSTITUTE, bạn có thể rút ngắn thời gian chạy đua trên con đường sự nghiệp do:

  • Học viên tại PI không cần phải thực hiện các bước chứng minh tài chính, bạn có thể nhập học ngay sau khi đăng ký.
  • Không cần phải nộp hồ sơ xin Visa, đây là một trong những bước gây mất thời gian cho học viên để làm thủ tục nhập học, tại PI các bạn sẽ không cần phải làm những thủ tục rườm rà, mất thời gian
  • Trung tâm tổ chức các lớp học theo thời gian linh động, phù hợp cho mọi ứng viên bận rộn với công việc hiện tại nhưng vẫn có thể dễ dàng học các bằng cấp cao hơn.TKèm theo đó hệ thống tài liệu online có thể học bất kỳ lúc nào, bất kỳ nơi đâu.
  • Tại đây, chương trình của chúng tôi luôn kết hợp hoạt động học nhóm, học viên tương tác được với giảng viên và các học viên khác, nguồn kiến thức của các bạn không chỉ dừng lại ở tài liệu mà còn được tiếp nhận từ những nhà lãnh đạo khác.
  • Bằng cấp tại PI theo hệ chính quy, được thừa nhận rộng rãi trên quốc tế, học viên có thể tiếp tục các bậc học cao hơn sau khi tốt nghiệp.
  • Điều quan trọng nhất, PI hiểu rõ mối quan tâm của học viên trước khi bắt đầu chương trình là các yếu tố kinh tế nên đến với PI bạn sẽ yên tâm tiếp tục hành trình học vấn của mình bởi chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một chương trình với chi phí rất hợp lý.

Bằng cấp có thể cho các tổ chức doanh nghiệp, công ty thấy rằng bạn có năng lực và kỷ luật cần thiết để làm việc hiệu quả với những người khác trong môi trường kinh doanh. Tìm kiếm bằng cấp cao hơn mang lại cho bạn cơ hội thực hành và phát triển các kỹ năng kinh doanh trong một môi trường hỗ trợ, để bạn chuẩn bị sẵn sàng để thành công trong thế giới thực, kiến thức thực và bằng cấp thực.phát triển nghề nghiệp trong tương lai

2. Phạm vi rộng các con đường sự nghiệp

Một tấm bằng thạc sĩ Quản trị kinh doanh có thể mang lại nhiều khả năng phát triển nghề nghiệp cho bạn. Nói chung, bằng thạc sĩ sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức vĩ mô và những nghiên cứu sâu về thị trường kinh doanh. Với thông tin này, sau đó bạn có thể dễ dàng tìm kiếm cơ hội thăng tiến cho nghề nghiệp của mình ở nhiều loại hình công ty hoặc ngành nghề đang thu hút nhất..

Học viên tốt nghiệp thạc sĩ quản trị kinh doanh có thể tự tin chuyển sang các vai trò hoặc môi trường làm việc tiến bộ hơn, nắm rõ các kỹ năng và kiến ​​thức đã học sau khi lấy được bằng thạc sĩ được xem là một tài sản sinh lời mà bạn có thể sử dụng ở bất kỳ đâu. 

3. Kỹ năng lãnh đạo

Bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh có thể giúp bạn phát triển kỹ năng lãnh đạo.

Bạn có thể nắm vững các lý thuyết và cấu trúc kinh doanh, và bạn có thể sở hữu một tinh thần kinh doanh một cách tự nhiên. Nhưng kinh doanh là một lĩnh vực cạnh tranh, và rất nhiều người có được những điều đó. Để được các nhà lãnh đạo doanh nghiệp chú ý, bản thân bạn cần phải là một nhà lãnh đạo thực thụ.trang bị kỹ năng lãnh đạo

Tại PI, cung cấp một chương trình quản trị kinh doanh có thể giúp bạn phát triển những kỹ năng này. Bạn không chỉ học các nguyên tắc cơ bản của kinh doanh bao gồm tài chính, hoạt động, nguồn nhân lực, tiếp thị và quản lý, mà còn học cách lãnh đạo và thúc đẩy mọi người, giao tiếp hiệu quả và suy nghĩ chín chắn. Bạn sẽ tiến hành nghiên cứu cách đưa ra các quyết định kinh doanh đúng đắn, khắc phục sự cố và giải quyết vấn đề, đồng thời phải tháo vát, tất cả đều rất quan trọng trong thế giới kinh doanh ngày nay.

Bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh: Hãy cùng PI sẵn sàng để thực hiện bước tiếp theo?

Chương trình Thạc sĩ học Quản trị Kinh doanh của chúng tôi có thể cung cấp cho bạn kiến ​​thức và công cụ cần thiết để thành công trong tương lai. Chương trình chuẩn bị cho các học viên theo đuổi sự nghiệp quản lý, làm chủ một doanh nghiệp và hơn thế nữa. Nếu bạn có nguyện vọng thăng tiến trở thành một nhà lãnh đạo, hãy ngay lập tức đăng ký tại PI để chúng tôi đồng hành cùng bạn trên con đường sự nghiệp nhé.

Related Posts

Leave a Reply

Call Now