Kinh nghiệm săn học bổng du học thạc sĩ

Kế hoạch du học thạc sĩ được nhiều bạn trẻ quan tâm và có mong muốn du học ngay khi vừa Tốt nghiệp đại học. Vậy làm thế nào săn học bổng du học thạc sĩ và cần chuẩn bị những bước nào, hãy theo dõi bài viết hôm nay.

Kinh nghiệm xin học bổng

Chuẩn bị hồ sơ

Nên nhớ không nên để đến năm tư mới chuẩn bị săn học bổng du học Thạc sĩ nếu bạn đã lên sẵn kế hoạch ngay khi bước chân vào trường đại học. Chuẩn bị ngay từ năm nhất vừa tiết kiệm thời gian, công sức và cơ hội đạt học bổng cao gấp hai lần so với đợi đến năm 3 hoặc 4 mới bắt tay vào thực hiện. Và đây là hành trình chuẩn bị bạn nên tham khảo:

Năm 1 đại học

Tích lũy điểm trung bình

Bắt đầu từ học kỳ đầu tiên của năm nhất, bạn phải tập trung học tập để có được số điểm tích lũy trung bình cao nhất có thể. Đây không phải là tiêu chí quan trọng nhất đạt học bổng nhưng nó là bước đệm vững chắc giúp bạn có tinh thần và nỗ lực hơn nữa vào các kỳ tiếp theo mà không nản chí. Đặc biệt, nhìn vào số điểm bạn đạt được tại trường Đại học, người xét duyệt sẽ có cái nhìn khách quan hơn, tỷ lệ bạn nghỉ/trốn học sẽ giảm xuống thấp nhất.

Năm 2 đại học

Lúc này bạn vẫn phải học tốt và bắt đầu mở rộng các mối quan hệ có thể săn học bổng, thêm vào đó là tìm tòi, nghiên cứu trên các trang web và fanpage về du học, đi hội thảo và tham gia các câu lạc bộ hữu ích. Tóm lại, đây là thời điểm phát triển kỹ năng mềm và bắt đầu va chạm với thế giới bên ngoài, đặc biệt là những hiểu biết cần thiết cho việc du học sau này. Đồng thời trong năm này bạn cũng nên tham gia vào các khóa học ngoại ngữ, phổ biến nhất là tiếng Anh.

Mở rộng mối quan hệ xin học bổng
Và tất nhiên, bạn phải cật lực nộp hồ sơ vào các chương trình trao đổi nước ngoài, đến quốc gia mình sẽ học càng tốt nhằm mở rộng mối quan hệ networking. Chắc chắn đây là điểm sáng cực tốt giúp bạn ghi điểm tối đa nếu chia sẻ các kinh nghiệm và kỹ năng tham gia các khóa đi trao đổi nước ngoài vào profile xin học bổng.

Năm 3 đại học

Bắt đầu thi các chứng chỉ cần thiết, tìm hiểu chi tiết về yêu cầu của trường, chuẩn bị các bài khóa luận sẽ nộp và các giấy tờ tùy thân cần thiết.

Bắt đầu thi các chứng chỉ cần thiết

Năm 4 đại học

Nếu đã bắt đầu apply từ năm hai bạn hãy liên lạc thường xuyên với giáo sư hoặc bạn bè cùng chung chí hướng để hóng kết quả. Và nếu nộp từ năm 3 chắc chắn năm 4 sẽ biết kết quả.

Lúc này bạn tập trung vào tốt nghiệp trường hiện tại và chuẩn bị visa. Thời gian sẽ thư thả hơn nhiều so với các bạn đến năm 3 mới bắt đầu mọi thứ.

Viết bài luận xin học bổng

Viết bài luận là vô cùng quan trọng chiếm đến 50% kết quả và hầu như các bài luận đều gồm các phần: mô tả bản thân, kỹ năng networking và leadership, lý do chọn trường và kế hoạch tương lai. Vậy làm sao để thật nổi bật.

Viết bài luận xin học bổng

Ngữ pháp và từ vựng

Ngữ pháp chính xác, từ vựng đa dạng sẽ hấp dẫn người đọc hơn là một bài luận lặp từ và sai chính tả/grammar quá nhiều. Bạn có thể nhờ giáo viên hoặc các ứng dụng kiểm tra và gợi ý chỉnh sửa trước khi nộp bài luận. Điều này đồng nghĩa mất kha khá thời gian nên hãy viết càng sớm càng tốt.

Thể hiện các thành tựu và kinh nghiệm của bản thân

Đây là lúc bạn phô ra các ưu điểm và điểm mạnh mà bản thân đã tích cực tích lũy, tham gia cật lực vào nhiều chương trình khác nhau.

Kế hoạch sau khi học sau

Kế hoạch cần dễ dàng và có khả năng đạt được đến 90%, hạn chế nói những điều mơ hồ và phi thực tế. Hãy trả lời những câu hỏi dưới đây nếu bạn chưa biết viết từ đâu.

– Nơi bạn sẽ thực hiện kế hoạch: Ở đâu và Lý do? Ví dụ như sẽ phát triển bản thân tại nơi du học hay trở về quê nhà.
– Thời gian thực hiện hiện: mục tiêu của bạn là ngắn hạn hay dài hạn và những dự định trong vòng 10 năm nữa sau khi kết thúc mục tiêu trước.
– Kế hoạch này do tự bạn triển khai và đánh giá hay hợp tác/làm việc tại một người/doanh nghiệp nào.

Sở hữu học bổng du học thạc sĩ sẽ giúp bạn rất nhiều nhất là về chi phí khi du học. Pi Institute với các chương trình học bổng trị giá 500$ mỗi năm là ngôi trường bạn nên xét tuyển và theo học.

Related Posts

Leave a Reply

Call Now