Tuyển sinh cao học và những điều kiện cần biết

Sau khi tốt nghiệp đại học, có rất nhiều con đường mà thế hệ tương lai lựa chọn. Có những người tìm cho mình một công việc ổn định ngay sau đó. Có những người lựa chọn học thêm các chương trình sau đại học, hệ thạc sĩ… Tuy nhiên cũng có những thắc mắc và băn khoăn về yêu cầu cầu của tuyển sinh cao học hiện nay. Vậy chắc chắn bài viết này sẽ không làm bạn thất vọng

Tìm hiểu về hệ cao học

Nhu cầu xã hội ngày càng cao về kiến thức và chuyên môn. Học cao học là cách mà sinh viên đại học sau khi tốt nghiệp lựa chọn nâng cao tấm bằng. Tiếp đó nghiên cứu và bảo vệ luận văn để nhận bằng thạc sĩ.

Ngoài sinh viên mới ra trường, cũng có khá nhiều những người đã đi làm và có nhu cầu tuyển sinh cao học, thạc sĩ để có thể phát triển hơn trong công việc.

Những điều kiện tuyển sinh cao học

Tuyển sinh cao học sự lựa chọn của nhiều cử nhân mới ra trường

Muốn tham gia và các khóa tuyển sinh cao học, chương trình học thạc sĩ các bạn cần đáp ứng các điều kiện cần nhất định.

Đối tượng tham gia đào tạo

Cử nhân các trường đại học các khối ngành nhất định, có thể tham gia tuyển sinh cao học đúng chuyên ngành đã học hoặc các chuyên ngành tương đương. Tuy nhiên, đối với các cao học hệ cận chuyên ngành thì có những kiến thức hay môn học cần bổ sung trước khi dự tuyển, hoặc làm việc và có kinh nghiệm ở vị trí tương đương tối thiểu 2 năm.

Cần tham gia các kỳ thi để đánh giá và chờ đợi kết quả. Nếu trúng tuyển, sẽ đồng nghĩa với việc đủ điều kiện để tham gia các lớp cao học.

Những lợi ích nhận được khi tham gia học cao học

Học cao học phù hợp với nhu cầu nghiên cứu và giảng dạy

Việc học là việc cả đời, do vậy những lợi ích mà cao học mang lại vô cùng lớn. Ngoài việc bổ sung các kiến thức chuyên môn, thì còn mở ra những cơ hội phát triển nghề nghiệp hơn nữa. Khi tham gia các khóa đào tạo cao học sẽ giúp học viên có cái nhìn xa hơn, trưởng thành hơn với những vấn đề gặp phải.

Hệ đào tạo thạc sĩ kinh doanh – MBA

MBA - Thạc sĩ quản trị kinh doanh con đường phát triển đến cấp quản lý chuyên nghiệp

Ngoài hệ tuyển sinh cao học, có một chương trình đào tạo khá được ưa chuộng hiện nay trên thế giới và cả Việt Nam đó là thạc sĩ quản trị kinh doanh. Nếu như cao học, thạc sĩ ngay sau đại học phù hợp với con đường học thuật, nghiên cứu và giảng dạy thì thạc sĩ quản trị kinh doanh phù hợp hơn với những người có tham vọng muốn thắng tiến hơn trong sự nghiệp. Nâng cao kiến thức, kỹ năng và nền tảng cho công việc hướng đến những chức vụ quản lý cấp cao… Thạc sĩ quản trị kinh doanh phù hợp với:

  • Những người đã tốt nghiệp đại học, đang đi làm và muốn phát triển nghề nghiệp tương lai lên những cấp quản lý
  • Những người đã có kinh nghiệm về quản lý, đã làm trong lĩnh vực một thời gian nhất định muốn nâng cao chức vụ
  • Những nhà quản lý, lãnh đạo cấp cao của công ty muốn nâng cao kỹ năng lãnh đạo, phát triển doanh nghiệp thêm trên nhiều lĩnh vực

Tham gia các chương trình đào tạo MBA thường có lối tư duy, lập kế hoạch nhạy bén vô cùng phù hợp với môi trường toàn cầu hóa như hiện nay. Mang trong mình tấm bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh sẽ hỗ trợ đắc lực nâng cao giá trị của bản thân hướng đến vai trò lãnh đạo. Do vậy, ngoài tham gia các khóa học cao học ngay sau đại học thì việc tham gia các chương trình thạc sĩ quản trị kinh doanh là một sự lựa chọn thông minh.

Có hai hình thức học MBA phổ biến là MBA online và MBA trực tiếp với giá trị tấm bằng tương đương.

Bài viết trên giúp bạn hiểu thêm về các tuyển sinh cao học và những điều kiện cần để tham gia các hệ đào tạo. Đồng thời giới thiệu thêm về chương trình đào tạo thạc sĩ quản trị kinh doanh hiện nay. Tùy thuộc vào định hướng tương lai, hãy đưa ra những lựa chọn phù hợp nhất.

Related Posts

Leave a Reply

Call Now