Quản trị sự kiện và các lợi ích mà ngành học mang lại

Quản trị sự kiện (Event Management)  là một ngành học thu hút nhiều sinh viên trong thời gian trở lại đây. Event Management có cơ hội tìm kiếm việc làm hấp dẫn. Vậy bản chất  của quản trị sự kiện là gì? Những lợi ích mà ngành học mang lại. Chúng ta cùng làm rõ vấn đề này ngay dưới bài viết sau.

Quản trị sự kiện là gì

Quản trị sự kiện là một công việc đòi hỏi rất nhiều kỹ năng
Quản trị sự kiện là một công việc đòi hỏi rất nhiều kỹ năng

Quản trị sự kiện (Event Management) hay tổ chức sự kiện là việc ứng dụng tổng hòa các kỹ năng lập kế hoạch, triển khai chương trình như hội nghị, đám tiệc, lễ hội… Một Event Management cần nắm bắt được về nghiên cứu thương hiệu, đối tượng khách hàng hướng đến, quản lý nhân sự, phân chia công việc… để đảm bảo một sự  kiện diễn ra trơn tru nhất.

Có nhiều quy mô sự kiện khác nhau từ sự kiện lớn đến các chương trình nhỏ.  Do vậy, Event Management cần lên kế hoạch tổng thể cả một quá trình hoạt động. Các bộ phận cần phối hợp nhuần nhuyễn với nhau từ việc lên ngân sách, lựa chọn thời gian, địa điểm, giấy phép tổ chức sự kiện, logistics, khách mời tham dự, đại biểu tham dự, trang trí, an ninh…

Công việc của một Event manager

Một event manager chịu trách nhiệm tổng thể chương trình
Một event manager chịu trách nhiệm tổng thể chương trình

Về bản chất có thể hiểu event manager là người chịu trách nhiệm tổng thể việc liên quan từ hoạch định đến thực thi.  Chăm lo và “take care” tất cả các hoạt động liên quan như: sáng tạo, marketing, truyền thông, hậu cần, kỹ thuật, kịch bản chương trình, content, đàm phán…

Một sự kiện thành công hay thất bại góp phần ảnh hưởng rất lớn đến danh tiếng công ty đó. Do vậy, có thể nhận định quản trị sự kiện là một ngành nghề đòi hỏi sự sáng tạo, chỉnh chu trong từng chi tiết và là những người có năng lực tổng hợp cao.

Các kỹ năng cần thiết khi làm quản trị sự kiện

Một người quản trị sự kiện tiềm năng cần sở hữu và trau dồi các kỹ năng cơ bản sau:

  • Sáng tạo
  • Content
  • Lên checklist
  • Đàm phán
  • Quản trị tài chính
  • Lên kế hoạch
  • Giao tiếp
  • Tổng hợp và điều phối
  • Xử lý tình huống, và xử lý rủi ro

Những khóa học trực tuyến về quản lý sự kiện

Các khóa học trực tuyến được cấp bằng và có giá trị tương đương học trực tiếp
Các khóa học trực tuyến được cấp bằng và có giá trị tương đương học trực tiếp

Kỹ năng Event manager cần thiết cho hầu như tất cả các ngành nghề.  Ngoài việc học tập ngành quản trị sự kiện tại các trường đại học để nhận bằng cử nhân. Các bạn còn có thể tham gia các khóa học ngắn hạn tập trung do các chuyên gia đầu ngành giảng dạy.  Thông thường, các khóa học này đóng vai trò trong việc tăng năng lực quản lý và trau dồi kiến thức chuyên môn, mở rộng sự hiểu biết để phát triển công việc sau này.  Các khóa học đều được cấp giấy chứng nhận để bổ sung vào hồ sơ năng lực khi đi xin việc.

Hiện nay có các chương trình đào tạo trực tuyến về quản trị sự kiện phù hợp với những người đi làm và có quỹ thời gian hạn chế.  Qua khóa học các bạn có thể học được những kỹ năng sáng tạo và tiếp thị kết hợp với lập kế hoạch và triển khai tất cả các hoạt động trong một sự kiện.  Không chỉ vậy, các khóa học còn cho học viên cái nhìn tổng quan nhất và những thách thức mà sẽ phải đối mặt. Từ đó phát triển tư duy nâng cao khả năng giải quyết vấn đề nhanh nhạy.

Các khóa học trực tuyến có mặt tại nhiều trường đào tạo trong và ngoài nước, với các mức chi phí khác nhau. Tuy học online nhưng chất lượng vẫn được đảm bảo và các tấm bằng nhận được đều có giá trị tương đương với việc học trực tiếp tại trường.

Quản trị sự kiện là một trong những ngành học cần thiết, cơ hội nghề nghiệp cao. Để trở thành một người chuyên nghiệp trong lĩnh vực event, sự kiện bạn cần cố gắng và nỗ lực dành thời gian nghiêm túc để trau dồi và rèn luyện kỹ năng. Các khóa học trực tuyến là một trong những cách giúp bạn làm điều đó!

Related Posts

Leave a Reply

Call Now