Học quản trị kinh doanh ra làm gì? Hãy cùng tìm câu trả lời

Học quản trị kinh doanh ra làm gì là một trong những câu hỏi được nhiều người quan tâm. Đặc biệt trong quá trình định hướng ngành nghề học, tương lai sau này của các bạn sinh viên. Hay ngay cả những sinh viên đang theo học các ngành quản trị tại các trường đại học. Vậy thực chất học quản trị kinh doanh sẽ làm gì? Câu trả lời sẽ được làm rõ ngay dưới bài viết sau.

Giải đáp câu hỏi: học quản trị kinh doanh ra trường sẽ làm gì?

Bổ sung kiến thức về quản trị và kinh doanh
Bổ sung kiến thức về quản trị và kinh doanh

Học quản trị kinh doanh bạn sẽ được cung cấp kiến thức về quản trị và cả lĩnh vực kinh doanh. Học quản trị kinh doanh có thể lựa chọn các lĩnh vực bao gồm: tài chính, marketing, cung ứng, nguồn nhân lực, sản xuất…

Khi tham gia các lớp học quản trị kinh doanh sẽ song song tiếp nhận những kiến thức và kỹ năng của các mô hình quản trị. Do vậy, học quản trị kinh doanh ra trường sẽ làm gì? Câu trả lời là có nhiều sự lựa chọn. Tùy thuộc vào sở thích, đam mê từ đó tập trung vào lĩnh vực mục tiêu với các chuyên ngành:

  • Quản trị kinh doanh quốc tế
  • Quản trị Marketing
  • Quản trị kinh doanh tổng hợp
  • Quản trị doanh nghiệp
  • Quản trị Khởi nghiệp
  • Quản trị Logistic

Các ngành nghề phù hợp cho các người học quản trị

Những ngành học quản trị kinh doanh thường làm sau ra trường
Những ngành học quản trị kinh doanh thường làm sau ra trường

Một số các công việc thường thấy giúp các bạn trả lời câu hỏi “học quản trị kinh doanh ra trường làm gì” kể đến:

  • Công việc hành chính nhân sự, nhân viên marketing, nhân viên kinh doanh, chăm sóc khách hàng
  • Chuyên viên chiến lược, phát triển thị trường, tiếp thị tìm kiếm khách hàng
  • Giảng viên đào tạo tại các trường đại học, doanh nghiệp

Ngoài làm việc tại các công ty, ngành quản trị kinh doanh góp phần không nhỏ, tạo nền móng cho các bạn có thể áp dụng và công việc kinh doanh, khởi nghiệp của riêng mình.

Chương trình đào tạo thạc sĩ quản trị kinh doanh – MBA

MBA tạo cơ hội thăng tiến trong công việc
MBA tạo cơ hội thăng tiến trong công việc

Học quản trị kinh doanh ra bạn sẽ có cơ hội làm những vị trí cao như quản lý, CEO,… cho các công ty ở nhiều lĩnh vực. Nhưng một điều chắc chắn đó là nếu vừa ra trường thì rất khó để tiếp cận ngay với các vị trí quản lý khi chưa có nhiều kinh nghiệm thực tiễn.

Tuy vậy, để phát triển bản thân và tăng nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp thì cần bổ sung kiến thức bằng các khóa học, chương trình học chuyên sâu hơn. Một trong số đó có thể kể đến thạc sĩ quản trị kinh doanh – MBA.

Đây là một chương trình đào tạo được nhiều người công nhận. Những người tham gia các khóa học thường được đánh giá cao từ chuyên môn đến kỹ năng. Phù hợp cho cả sinh viên mới ra trường đến những người đi làm có kinh nghiệm ở mức quản lý hay chưa.

Khi tham gia khóa học MBA các bạn có thể lựa chọn giữa 2 hình thức trực tiếp hoặc online. Với giá trị tấm bằng tương đương nhau. Phù hợp với nhiều đối tượng từ sinh viên mới ra trường, người đã có kinh nghiệm về quản lý hay cả những quản lý cấp cao của công ty.  MBA sẽ bổ sung những kiến thức và kỹ năng cần thiết cho công việc sau này. Đôi khi cũng giúp học viên định hướng rõ ràng về hướng đi trong tương lai.

Chương trình đào tạo MBA bao gồm:

  • MBA tổng quát
  • EMBA
  • Specialist MBA
  • Distance learning MBA

Đầu tư vào một khóa học quản trị kinh doanh, thạc sĩ quản trị kinh doanh là một trong những việc đầu tư thông minh. Tiền bạc, thời gian và công sức của các bạn bỏ ra sẽ được đền đáp xứng đáng. Do vậy, không khó hiểu khi MBA được đánh giá cao.

Học quản trị kinh doanh ra trường làm gì không còn là một câu hỏi mông lung. Điều quan trọng là bạn xác định được nhu cầu, khai phá khả năng trong bản thân, không ngừng học tập và bổ sung kiến thức. Không có bất kỳ trở ngại nào, khó khăn nào mà không thể thành công.

Related Posts

Leave a Reply

Call Now