Bill Durodie – Quản trị rủi ro chinh phục cơn hoảng loạn

Covid – 19 là một trong những tiêu điểm nóng hiện nay, nó không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe con người mà còn khiến nhiều doanh nghiệp điêu đứng và tuyên bố phá sản. Để giảm thiểu những tác động của dịch bệnh đến kinh tế của các quốc gia và hàng loạt tổ chức, Bill Durodie – Một trong những Giáo sư hàng đầu về Nghiên cứu rủi ro đã tiến hành tìm hiểu chuyên sâu và đưa ra nhiều lời khuyên thực tế, tất cả đều được chia sẻ trên các trang báo danh tiếng. Vậy Bill Durodie là ai? Và ông sở hữu những thành tựu to lớn nào? Hãy cùng Pi Institute tìm hiểu chi tiết bên dưới.

Giáo sư Bill Durodie

Tiểu sử

Vốn là người có niềm đam mê bất tận với nghiên cứu nên suốt quãng đường học tập và làm việc của Bill Durodie đã thu về cho mình nhiều thành tựu nhất định. Nổi trội nhất phải kể đến nghiên cứu vật lý thiên văn học lý thuyết được công bố vào năm 1986 tại Đại học Princeton, nơi ông theo học bằng Tiến sĩ sau khi hoàn thành dự án Danh mục Hình thái học của các Thiên hà vào năm cuối chuyên ngành Vật lý tại Đại học London.

Là người sáng dạ và có tinh thần học hỏi cao, con đường học vấn của ông vẫn chưa lại ở đó mà còn tiếp tục với tấm bằng Thạc sĩ về Chính sách Xã hội Châu u, tại Trường Kinh tế London và Thạc sĩ Chính trị tại Đại học Oxford. Trong thời điểm này, sự nghiệp của ông đã trải qua một bước ngoặt lớn khi ông tạm rời bỏ các nghiên cứu Thiên văn học đã từng theo đuổi để bước lên giảng đường, cống hiến hết mình cho lĩnh vực Giáo dục và đảm nhận công việc tái tạo đô thị.

Những năm sau khi rời khỏi Oxford, cuộc sống của ông đã không nằm ngoài dự đoán của các cộng sự kề vai sát cánh trong nhiều nghiên cứu, Bill Durodie tiếp tục theo đuổi con đường học vấn còn nhiều tham vọng. Nhưng lần này ông đã chuyển qua chuyên ngành hoàn toàn mới, cái tên mà mãi đến sau này khi nhắc đến Bill Durodie người ta đã nghĩ ngay đến nó – Nghiên cứu Rủi ro. Đây còn được xem là cột mốc quan trọng trong lĩnh vực Rủi ro khi có thêm một nhân tài mới tham gia.

Không chỉ nghề nghiệp và học vấn có những khởi sắc mới, thời điểm này Bill Durodie còn được Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ và Sách Trắng của Bộ Quốc phòng đánh giá cao khi đưa ra những nhận định chính xác về chính sách chống khủng bố tại Hoa Kỳ.

Sự nghiệp & Thành tích

Sau bước rẽ quan trọng vào Nghiên cứu Rủi ro, Durodie ngày càng chứng tỏ đây là lĩnh vực này sinh ra dành cho mình và ông đã tập trung tất cả tâm huyết nghiên cứu trên nhiều phương diện từ giáo dục, văn hóa đến xã hội. Thể hiện rõ nhất là ông vẫn chuyên tâm tìm hiểu gốc cội của nguyên nhân và hậu quả những nhận thức đương đại về rủi ro, cũng như cách chúng được đóng khung và truyền đạt sau khi trở thành Giáo sư có tầm ảnh hưởng rộng.

Với đặc thù khoa học có phần khô khan và lý thuyết rườm rà, Durodie phải liên tục gây sự chú ý và khơi dậy tâm thức của công chúng về những tác động của các rủi ro tiềm ẩn, bằng cách đặt câu hỏi đúng trọng tâm. Tất nhiên, lập luận trong chiến dịch bảo vệ môi trường chống lại các nhà sản xuất bột giấy và dầu cọ ở Indonesia cũng không ngoại lệ.

Vào tháng 9/2014, một bước ngoặt lớn khác trong cuộc đời của Durodie lại mở ra, ông được bổ nhiệm làm Giáo sư thỉnh giảng tại CELAP – The China Executive Leadership Academy ở Pudong, nổi tiếng là một trong bốn ngôi trường hàng đầu thuộc “Trường Đảng” tại Trung Quốc. Với tinh thần nghiên cứu đã khắc sâu trong tiềm thức, trong quá trình làm việc ở đây, ông đã miệt mài tìm hiểu và nghiên cứu về mối quan hệ của Trung Quốc với các nước phương Tây, cũng như các cuộc biểu tình rầm rộ tại Hong Kong thời bấy giờ.

Đến tháng 10/2014, hào quang một lần nữa soi sáng nhân tài khi Bill Durodie quay lại làm việc tại Quan hệ Quốc tế Đại học Bath trên cương vị Chủ tịch. Nơi ông từng công tác với vai trò trưởng Khoa Chính trị, Ngôn ngữ và Nghiên cứu Quốc tế.

Song song với những nghiên cứu đắt giá và sự nghiệp giảng dạy, ông còn ra mắt nhiều bài báo và ấn phẩm liên quan đến các rủi ro đe dọa đến doanh nghiệp trên toàn thế giới, đặc biệt phải kể đến hậu quả của dịch Covid 19. Nó khiến hàng loạt quốc gia suy sụp kinh tế và rất nhiều doanh nghiệp phá sản. Đây cũng là điểm quan trọng mà Bill Durodie sẽ nói chi tiết hơn trong buổi chia sẻ do Pi Institute tổ chức. Những phân tích của ông được nêu ra dưới góc nhìn nghiên cứu mang tầm vĩ mô, quan điểm dựa trên kinh nghiệm, cơ hội và thách thức để giúp các lãnh đạo doanh nghiệp đưa ra quyết định và bước đi phù hợp nhất.

Tham khảo thêm

Dưới đây là một vài bài báo và ấn phẩm liên quan đến Giáo sư Bill Durodie, xem qua để hiểu thêm về vị Giáo sư tài ba và có nhiều tham vọng trên con đường nghiên cứu đầy thách thức:

  • Xử lý sự không chắc chắn và mơ hồ trong Đại dịch COVID-19, Chấn thương tâm lý: Lý thuyết, Nghiên cứu, Thực hành và Chính sách , Tập 12, S1, 2020.
  • Khủng bố và rối loạn căng thẳng sau sang chấn: đánh giá lịch sử , The Lancet Psychiatry , Vol.6, No.1, 2019.
  • Lý thuyết thông qua thực hành. Ứng dụng được thông báo theo mục đích. Tại sao phải hiểu và quản lý rủi ro, bối cảnh văn hóa là chìa khóa , Khoa học An toàn , Vol.99, No.2, 2017.
  • Làm lại Bandung 60 năm trôi qua , Thay đổi toàn cầu, Hòa bình & An ninh , Tập 28, Số 3, 2016.
  • Giáo dục bảo mật để ngăn chặn khủng bố hoặc mất phương hướng?, Tạp chí Nghiên cứu Giáo dục Anh , Vol.64, No.1, 2016.
  • Cuộc chiến chống khủng bố hay cuộc tìm kiếm ý nghĩa? Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ/Sách Trắng Định kỳ Đánh giá Chiến lược Nhiều lớp của Bộ Quốc phòng , tháng 9 năm 2013.
    Bản chất đang thay đổi của các cuộc bạo loạn ở đô thị đương đại: Từ hệ tư tưởng đến bản sắc, Tạp chí Nghiên cứu Rủi ro, Tập 15, Số 4, 2012.
  • H1N1 – Chi phí xã hội của sự nhầm lẫn giữa Élite, Tạp chí Nghiên cứu Rủi ro, Tập 14, Số 5, 2011.
  • Hòa Trồng Nhu cầu năng lượng với Quản lý biến đổi khí hậu, Global Change, Hòa bình & an ninh, Vol.23, số 2, 2011.
  • H1N1 – Chi phí xã hội của sự nhầm lẫn văn hóa, Quản trị sức khỏe toàn cầu , Tập 4, Số 2, 2011.
  • An ninh con người – Hồi tưởng, Thay đổi toàn cầu, Hòa bình và An ninh , Vol.22, No.3, 2010.
  • Nỗi sợ hãi và khủng bố trong thời đại hậu chính trị, Chính phủ & phe đối lập , Vol.42, No.3, 2007.
  • Những kẻ đánh bom tự sát v Những kẻ lạm dụng tình dục: Trận chiến của sự sa đọa hay sự cố định của phương Tây?, Tạp chí An ninh , Tập 20, Số 3, 2007.
  • Rủi ro và xây dựng xã hội của “Hội chứng chiến tranh vùng Vịnh”, Các giao dịch triết học của Hiệp hội Hoàng gia B , Vol.361, No.1468, 2006.
  • Sự hoảng loạn và tinh thần của công chúng: Phản ứng của dân thường trong Thế chiến thứ hai được xem xét lại dưới góc độ của Chiến dịch chống khủng bố hiện tại,(với Edgar Jones, Robin Woolven và Simon Wessely). Tạp chí Nghiên cứu Rủi ro, Tập 9, Số 1, 2006.
  • Những hạn chế của quản lý rủi ro trong việc đối phó với thiên tai, Politik , Vol.8, số 1, 2005.
  • Đối mặt với khả năng khủng bố sinh học, Ý kiến ​​hiện tại trong công nghệ sinh học , Tập 15, Số 3, 2004.
  • Tinh thần dân sự trong Thế chiến thứ hai: Phản ứng lại các cuộc không kích, (với Edgar Jones, Robin Woolven và Simon Wessely), Lịch sử xã hội của y học , Tập 17, Số 3, 2004.
  • Hạn chế của Đối thoại Công chúng trong Khoa học và Sự trỗi dậy của các “Chuyên gia” Mới, Phê bình Triết học Chính trị và Xã hội Quốc tế , Tập 6, Số 4, 2003
  • Chi phí đích thực của Quy định Phòng ngừa Hóa chất , Phân tích Rủi ro , Tập 23, Số 2, 2003
  • Khả năng phục hồi hay Sự hoảng sợ? Phản ứng của công chúng đối với một cuộc tấn công khủng bố, (với Simon Wessely) The Lancet , Vol.360, No.9349, 2002.

Related Posts

Leave a Reply

Call Now