Bạn đang cân nhắc việc chạy quảng cáo Facebook? Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook cho người mới bắt đầu hoặc thậm chí là các nhà tiếp thị dày dạn kinh nghiệm có thể là cách hiệu quả nhất để quảng bá sản phẩm của bạn tới hơn 2,6 tỷ người trên khắp thế giới. Bạn sẽ có thể nhắm mục tiêu các đối tượng cụ thể trong bất kỳ thị trường ngách nào với quảng cáo Facebook, vì vậy bạn sẽ nhận được nhiều thông tin quan trọng từ hướng dẫn quảng cáo Facebook này.
Nếu bạn chỉ là người mới bắt đầu, nó có vẻ hơi phức tạp nhưng đừng lo lắng. Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu mọi lý do tại sao cần thực hiện marketing facebook một cách hiệu quả.
Tôi sẽ chia sẻ các nguyên tắc cơ bản về quảng cáo Facebook cho những người mới bắt đầu. Bằng cách đó, bạn có thể khởi chạy chiến dịch quảng cáo Facebook thành công đầu tiên của mình mà không lãng phí thời gian hoặc tiền bạc.
Bắt đầu nào!
Tại sao nên marketing trên Facebook?
Với hơn 2.6 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trên Facebook, một số khách hàng tiềm năng của bạn chắc chắn đang sử dụng nền tảng này. Câu hỏi duy nhất là làm thế nào để tiếp cận họ một cách hiệu quả.
Quảng cáo Facebook cung cấp cho các doanh nhân thương mại điện tử các tùy chọn nhắm mục tiêu mở rộng. Đáng chú ý, bạn có thể tiếp cận mọi người không chỉ theo vị trí (quốc gia, tiểu bang, thành phố và thậm chí cả mã bưu chính), giới tính và tuổi tác mà còn theo sở thích, hành vi, sự kiện trong cuộc sống và nhiều lựa chọn thay thế khác.
Ngoài ra, bạn có thể quảng bá khá nhiều nội dung phù hợp với doanh nghiệp của mình bằng cách sử dụng các công cụ quảng cáo Facebook: từ bài đăng văn bản, ảnh và album, đến video, sự kiện, ưu đãi và tất nhiên, liên kết đến trang web của bạn.
Khi bạn kết hợp cơ sở người dùng khổng lồ, các tùy chọn nhắm mục tiêu đáng kinh ngạc và nhiều mục tiêu quảng cáo khác nhau, bạn sẽ thấy rõ tại sao quảng cáo trên Facebook thực sự là một công cụ mạnh mẽ cho tiếp thị thương mại điện tử. Chúng tôi đã chia nhỏ cách hoạt động của quảng cáo Facebook dưới đây.
Quảng cáo trên Facebook hoạt động như thế nào?
Trong phần này của hướng dẫn quảng cáo Facebook, bạn sẽ tìm hiểu cách hoạt động của quảng cáo Facebook.
Mục tiêu của Facebook là tìm ra cách hiệu quả nhất để phân bổ không gian quảng cáo hạn chế mà họ có.
Họ đạt được điều đó bằng cách chạy hàng nghìn phiên đấu giá nhỏ mỗi giây, với các nhà quảng cáo cạnh tranh với nhau để giành không gian quảng cáo. Nếu bạn thắng cuộc đấu giá, bạn sẽ bị tính phí và quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị cho đối tượng bạn đã xác định và chọn.
Vì những cuộc đấu giá này, chi phí quảng cáo Facebook của bạn sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Chúng bao gồm quốc gia, đối tượng, vị trí mục tiêu của quảng cáo của bạn và mức độ tốt của chúng.
Ví dụ, có nhiều sự cạnh tranh hơn ở Mỹ, vì vậy bạn sẽ phải trả nhiều tiền hơn để tiếp cận cùng một lượng người so với một quốc gia rẻ hơn như Thái Lan. Ngay cả ở Hoa Kỳ, một số khán giả có thể đắt gấp đôi hoặc thậm chí gấp ba lần để tiếp cận. Cách duy nhất để tìm ra là thử nghiệm nó cho doanh nghiệp của riêng bạn và đánh giá kết quả.
Trên thực tế, quảng cáo Facebook liên quan đến rất nhiều thử nghiệm. Hãy thử những gì bạn nghĩ sẽ hoạt động và điều chỉnh các chiến dịch của bạn để tối ưu hóa chúng. Và hãy nhớ rằng, không có gì gọi là lãng phí tiền vào Facebook, bởi vì tất cả những điều bạn học được từ quá trình thử và sai sẽ giúp ích cho bạn về lâu dài.
Bây giờ bạn đã biết cách hoạt động của quảng cáo trên Facebook, hãy cùng xem cách tạo một chiến dịch thực tế.
Kết luận về hướng dẫn marketing trên Facebook
Bạn cũng nên cảm thấy thoải mái với việc phân tích hiệu suất chiến dịch của mình bằng cách xem xét các số liệu hiệu suất khác nhau. Ví dụ: tỷ lệ nhấp, giá mỗi nhấp chuột và bảng phân tích, sẽ dẫn đến các quyết định quảng cáo tốt hơn nhiều. Ngoài ra, bạn có thể nghiên cứu đối tượng, chọn cài đặt chiến dịch và thiết kế quảng cáo của mình. Bây giờ bạn đã sẵn sàng tạo chiến dịch quảng cáo Facebook đầu tiên để quảng bá các sản phẩm thương mại điện tử của mình.