Một kế hoạch marketing luôn là sự khởi đầu của một doanh nghiệp cho dù doanh nghiệp của bạn thực hiện công việc kinh doanh xoay bất kì ngành nghề nào trong xã hội hiện nay. Nếu bạn điều hành một doanh nghiệp hoặc đang cân nhắc bắt đầu một doanh nghiệp, qua bài viết này chúng tôi cũng muốn giúp bạn biến doanh nghiệp của mình thành một câu chuyện thành công. Chúng tôi sẽ cung cấp những hiểu biết, phương pháp, và các nguồn lực để xây dựng và phát triển một doanh nghiệp. Chúng ta sẽ nghiên cứu về việc làm thế nào để phát triển một kế hoạch kinh doanh, làm thế nào để thực hiện nghiên cứu thị trường và xây dựng thương hiệu cũng như cách xây dựng trang web cho doanh nghiệp của bạn .
Khách hàng tiềm năng sẽ không đến với bạn nếu như bạn không quảng bá rộng rãi về doanh nghiệp của mình và những gì nó phải cung cấp. Nói cách khác, bạn cần một kế hoạch tiếp thị. Chúng tôi đã đề cập đến cách thực hiện nghiên cứu thị trường để hiểu các đối tượng chính của bạn, cách xây dựng thương hiệu xung quanh đề xuất giá trị độc đáo của doanh nghiệp và cách tạo một trang web truyền tải giá trị của bạn và gây tiếng vang với các đối tượng chính của bạn. Nếu bạn giải quyết được những điều đó, bạn đã đặt nền tảng cho một kế hoạch tiếp thị mạnh mẽ.
Kiến thức cơ bản về tiếp thị
Định nghĩa về tiếp thị đôi khi có thể trở nên mờ nhạt, vì nó trùng lặp với các lĩnh vực khác như quảng cáo và PR, nhưng nói một cách đơn giản, tiếp thị là những gì bạn làm để thu hút và giữ chân khách hàng.
Kênh tiếp thị
Trước khi bạn đi sâu vào, sẽ rất hữu ích nếu bạn hiểu con đường điển hình mà một người đi trên con đường trở thành khách hàng của bạn. Đường dẫn này được minh họa bằng phễu tiếp thị .
Phiên bản nổi tiếng nhất của kênh là mô hình AIDA, được quy cho nhà quảng cáo đầu thế kỷ Elias St. Elmo Lewis. Các bước trong kênh này là:
- Nhận thức về sự tồn tại của một sản phẩm
- Quan tâm đến việc đánh giá lợi ích của sản phẩm
- Mong muốn cho sản phẩm
- Hành động bằng cách thử hoặc mua sản phẩm
Phễu có nhiều biến thể và sửa đổi, chẳng hạn như phễu bán hàng, phễu mua hàng và phễu chuyển đổi, nhưng bất kỳ mô hình nào lấy cảm hứng từ kênh đều mô tả hai ý tưởng chính:
- Trình tự các bước một người thực hiện để thay đổi (hoặc “chuyển đổi”, trong cách nói tiếp thị) từ một người không phải là khách hàng thành một khách hàng hoặc từ không hành động thành hành động (một hành động có thể có nghĩa là mua hàng, nhưng nó cũng có thể có nghĩa là một bước nhỏ hơn như đăng ký nhận bản tin)
- Quá trình sàng lọc sẽ xảy ra với đối tượng của bạn, khi nhóm khách hàng tiềm năng thu hẹp xuống nhóm khách hàng thực tế của bạn.
Tầm quan trọng của vấn đề
Mục đích của việc hiểu trình tự này là để đảm bảo rằng quá trình chuyển đổi giữa mỗi bước diễn ra suôn sẻ nhất có thể. Trên thực tế sẽ có một số trường hợp không được như mong đợi bởi vì bạn không thể làm hài lòng tất cả mọi người, vì vậy không phải tất cả khách hàng tiềm năng đều trở thành khách hàng thực sự của bạn. Nhưng theo dõi cách mọi người di chuyển trong quá trình này và nơi mọi người có xu hướng bỏ cuộc, sẽ cho bạn ý tưởng về cách cải thiện.
Phương pháp tiếp thị
Tin tốt là có rất nhiều cách tiếp cận tiềm năng để đưa khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thực tế. Dưới đây là tổng quan về các phương pháp tiếp cận tiềm năng và hướng dẫn hữu ích để bắt đầu với từng phương pháp. Hãy nhớ rằng không có ranh giới rời rạc giữa những cách tiếp cận này; chúng có thể và nên chồng lên nhau và được sử dụng kết hợp với nhau.
Tiếp thị Nội dung
Theo định nghĩa của Viện Tiếp thị Nội dung, tiếp thị nội dung là “phương pháp tiếp thị chiến lược nhằm tạo và phân phối nội dung có giá trị, phù hợp và nhất quán” và để đổi lấy thông tin có giá trị đó, khách hàng sẽ “cuối cùng sẽ thưởng cho chúng tôi bằng công việc kinh doanh của họ và lòng trung thành”.
Tiếp thị truyền thông xã hội
Tiếp thị truyền thông xã hội sử dụng các trang web mạng xã hội, chẳng hạn như Facebook, Twitter, Instagram và LinkedIn, để tiếp cận khách hàng cả rộng rãi và sâu sắc – rộng rãi, bởi vì các bài đăng có thể được chia sẻ nhanh chóng, rộng rãi và sâu sắc, vì mọi người có thể tương tác trực tiếp với thương hiệu và tương tác với những người khác xung quanh thương hiệu đó.
Thư điện tử quảng cáo
Tiếp thị qua email là thực hành sử dụng email và bản tin email để giao tiếp với khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại.
Quan hệ công chúng
PR là xây dựng và duy trì danh tiếng tốt cho doanh nghiệp của bạn bằng cách phát triển câu chuyện của bạn và đối thoại với các nhà báo quan trọng, những người có ảnh hưởng và sự cạnh tranh.
SEO
Theo định nghĩa của Moz , SEO là “một kỷ luật tiếp thị tập trung vào việc tăng khả năng hiển thị trong các kết quả của công cụ tìm kiếm không phải trả tiền. SEO bao gồm cả các yếu tố kỹ thuật và sáng tạo cần thiết để cải thiện thứ hạng, thúc đẩy lưu lượng truy cập và tăng nhận thức trong các công cụ tìm kiếm ”.
Quảng cáo
Quảng cáo là quảng cáo có trả tiền và mặc dù về mặt kỹ thuật, đó là kỷ luật riêng biệt của riêng nó, nhưng nó hỗ trợ các nỗ lực tiếp thị của bạn. Ngày nay, việc chạy quảng cáo trên Facebook và Google cũng phổ biến như quảng cáo trên báo in.
Chính trực
Bất kể sự kết hợp của các phương pháp tiếp cận mà bạn chọn, có một cách tiếp cận sẽ luôn áp dụng: tính toàn vẹn. Sự thật là, một chiến lược tiếp thị tuyệt vời không thể bù đắp cho một sản phẩm không quá tuyệt vời. Nếu bạn đã tạo ra một kế hoạch kinh doanh chu đáo và hiệu quả, bạn đã đi đúng hướng. Nhưng ngay cả khi đó, bạn vẫn có thể bị cuốn vào việc cố gắng thu hút khách hàng bằng mọi cách cần thiết.
Các bước tiếp theo của bạn
Lên lịch một chút thời gian để phác thảo một phễu tiếp thị cho doanh nghiệp của bạn. Sau đó, chọn một số phương pháp tiếp thị mà bạn có thể thực hiện để bắt đầu quảng bá về doanh nghiệp của mình. Và tiếp tục theo dõi các bài viết tiếp theo của chúng tôi để biết các mẹo hữu ích giúp doanh nghiệp nhỏ của bạn phát triển mạnh.