Khi bắt đầu công việc marketing, bên cạnh môi trường có nhịp độ cực nhanh và định hướng thời hạn, lĩnh vực này cũng chứa đầy những thuật ngữ mà đôi khi các bạn sẽ cảm thấy như chúng ta đang học một ngôn ngữ mới nhưng khi các bạn đã hiểu rõ ý nghĩa của ngôn ngữ chuyên ngành sẽ giúp các bạn dễ dàng làm quen với ngành nghề này hơn. Khi ở trường đại học, bạn sẽ không được trải qua bất kỳ lớp học nào để chuẩn bị cho việc sử dụng các thuật ngữ trong công việc và các cuộc họp hoặc cách giao tiếp trong cộng đồng ngành marketing. Đó là lý do tại sao chúng tôi đưa ra bài viết này để hướng dẫn các bạn những thuật ngữ marketing mà các bạn cần biết, bài viết hôm nay chúng tôi đã tạo bảng thuật ngữ trong Content Marketing (tiếp thị nội dung).
Content Marketing (Tiếp thị nội dung) là gì?
Một phương pháp marketing chiến lược tập trung vào việc tạo và phân phối nội dung có giá trị, chất lượng cao một cách nhất quán để thu hút, tương tác và chuyển đổi một đối tượng cụ thể và thúc đẩy hành động có lợi.
Chiến lược tiếp thị nội dung của bạn phải linh hoạt, duy trì liên tục và phát triển dựa trên những thông tin chi tiết bạn khám phá được từ phân tích hiệu suất toàn diện. Cần có thời gian để sắp xếp theo cách thủ công thông qua các điểm dữ liệu và thông tin cụ thể để trích xuất những thông tin chi tiết quan trọng thúc đẩy kết quả kinh doanh
Content Metrics
Là hệ thống đo lường mà các công ty và cá nhân sử dụng để xác định thành công cho nội dung của họ, bao gồm lưu lượng truy cập, chia sẻ trên mạng xã hội, mức độ tương tác, chuyển đổi, số lượng khách hàng tiềm năng được tạo, thời gian trên trang, lượt xem trang.
Inbound Marketing
Một hình thức marketing tập trung vào việc tạo ra nội dung thu hút đối tượng mục tiêu một cách tự nhiên vào trang web của công ty bằng cách tạo niềm tin và cung cấp giá trị cho những đối tượng cụ thể đó.
Lead Nurturing
Lead nurturing (nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng) được hiểu một cách đơn giản là quá trình nuôi dưỡng và biến những người mua có nhu cầu trở thành khách hàng. Quá trình này gồm các hoạt động tiếp thị dưới dạng các ấn phẩm, blog, thư điện tử… và là một đề tài được bàn đến khá thường xuyên trong các sự kiện xây dựng quan hệ kinh doanh giữa các doanh nghiệp (B2B).
Khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn tiếp thị Một khách hàng tiềm năng có nhiều khả năng trở thành khách hàng hơn so với các khách hàng tiềm năng khác dựa trên hoạt động của họ trước khi chuyển đổi, thường được xác định thông qua marketing.
Outbound marketing
Một hình thức tiếp thị tập trung vào việc thúc đẩy một thông điệp ra cho một đối tượng có ý định bằng cách tham dự hội nghị và hội chợ thương mại, gọi điện thoại lạnh, và trả tiền cho quảng cáo truyền hình.
Search Engine Optimization (SEO)
SEO là viết tắt của Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Nói một cách dễ hiểu, có nghĩa là quá trình cải thiện trang web của bạn để tăng khả năng hiển thị cho các tìm kiếm có liên quan. Các trang của bạn có khả năng hiển thị tốt hơn trong kết quả tìm kiếm, bạn càng có nhiều khả năng thu hút sự chú ý và thu hút khách hàng tiềm năng và hiện tại đến với doanh nghiệp của mình.
SEO là một phần cơ bản của tiếp thị kỹ thuật số vì mọi người thực hiện hàng nghìn tỷ lượt tìm kiếm mỗi năm, thường với mục đích thương mại để tìm thông tin về sản phẩm và dịch vụ. Tìm kiếm thường là nguồn lưu lượng truy cập kỹ thuật số chính cho các thương hiệu và bổ sung cho các kênh tiếp thị khác. Khả năng hiển thị lớn hơn và xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm so với đối thủ cạnh tranh có thể có tác động quan trọng đến kết quả kinh doanh của bạn.
Bây giờ bạn đã nắm bắt được thông tin cơ bản về Content Marketing (tiếp thị nội dung), hãy để lại cảm nhận ở phần bình luận bên dưới để chúng tôi biết bài viết hôm nay có thật sự mang đến thông tin hữu ích cho bạn nhé.