Chiến lược Content Marketing là xu hướng đi đầu trong năm 2021 mà mọi Marketers cần biết. Nói một cách ngắn gọn, chiến lược nội dung là sử dụng nội dung làm phương thức chính để đạt được các mục tiêu kinh doanh. Về mục tiêu dài hạn, đây là tập trung các chiến dịch tiếp thị của bạn vào chất lượng và phạm vi tiếp cận mục tiêu của nội dung mà bạn sản xuất.
Khi chiến lược nội dung và tiếp thị nội dung trở nên quan trọng hơn, các xu hướng mới sẽ xuất hiện. Năm 2021 sẽ chứng minh điều này, không chỉ vì tình hình vốn có của đại dịch mà còn vì những tiến bộ công nghệ thú vị mới nhất đã được xây dựng cho đến năm nay.
Dưới đây, chúng ta sẽ thảo luận về bảy xu hướng mới trong tiếp thị đặc biệt phù hợp với các nhà tiếp thị nội dung. Những xu hướng này là một trong những xu hướng mới của ngành marketing trong năm 2021.
Tạo nội dung dựa trên AI
Không có bài viết nào về Thương mại điện tử hoặc tiếp thị hoàn chỉnh ngày hôm nay mà không có một số tài liệu tham khảo về AI hoặc cloud automation (tự động hóa đám mây) – bài viết này cũng không ngoại lệ. Trí tuệ nhân tạo hiện đang là một xu hướng trong tiếp thị nội dung.
Công nghệ này hoạt động bằng cách tối ưu hóa ngôn ngữ thay vì viết toàn bộ bản sao. Nó tìm hiểu về “tiếng nói” của một thương hiệu và có thể tạo ra hoặc cải thiện bản sao cấp thấp, giải phóng các nhà tiếp thị và người viết quảng cáo khỏi nội dung công việc của họ và cho phép họ tập trung vào nội dung và sự sáng tạo. Viết bài quảng cáo dựa trên AI đã phổ biến trên eBay và được sử dụng để tạo nội dung tập trung và phù hợp với thương hiệu hơn bao giờ hết.
Một số công cụ giúp viết bài quảng cáo bằng AI đã ra đời được một thời gian. Những thứ kiểm tra ngữ pháp, cú pháp và chính tả; thậm chí là các công cụ giúp giữ cho một đoạn văn bản “thực hiện đúng công việc”. Sự tích hợp của họ vào chiến lược tiếp thị là một phần của xu hướng đang diễn ra và là một phần của xu hướng rộng lớn hơn; tự động hóa để giảm bớt các công việc lặp đi lặp lại . Những công cụ này có thể là phần mềm độc lập hoặc một ứng dụng web .
Nội dung tương tác
Mọi người đều quen thuộc với nội dung truyền thống; pop-ups; biểu ngữ quảng cáo,… Tuy nhiên, một xu hướng đang trở nên phổ biến hơn là nội dung tương tác: nội dung mà người dùng thực sự có thể tương tác thay vì quan sát một cách thụ động.
Một ví dụ điển hình về nội dung tiếp thị tương tác sẽ là quảng cáo cho phép bạn tạo báo giá bằng cách nhập số. Các ví dụ khác sẽ là các hộp thả xuống cho bạn biết giá của thứ gì đó hoặc bất kỳ loại quảng cáo tương tác nào cho phép người dùng biết thêm thông tin về sản phẩm bằng cách tương tác với quảng cáo.
Tạo nội dung cộng đồng
Làm việc từ xa là một trong những xu hướng rõ ràng nhất trong năm qua, đặc biệt chúng ta đang sống và làm việc dưới sự ảnh hưởng của dịch Covid-19. Nghĩa là tăng số lượng người kết nối với thế giới kỹ thuật số và ngày càng dành nhiều thời gian hơn cho trực tuyến. Một cách mà các nhà tiếp thị đã tìm cách tận dụng điều này là thu hút cộng đồng liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của họ tham gia vào việc tạo nội dung.
Trên thực tế, toàn bộ cộng đồng đã mọc lên dựa trên nội dung do các nhà tiếp thị tạo ra. Một ví dụ là Netflix – họ có gần một triệu người theo dõi trên các tài khoản mạng xã hội của họ và họ đang sử dụng thông tin đầu vào do cộng đồng đó nhập để tạo thêm nội dung tiếp thị.
Ngoài việc thu hút cộng đồng tham gia bằng cách tạo ra một bài diễn thuyết về sản phẩm, các nhà tiếp thị cũng có thể sử dụng phân tích dữ liệu trong cộng đồng để điều chỉnh và kiểm tra công việc của họ: chiến lược nào đang hoạt động, nội dung nào tốt và nội dung nào cần làm lại.
Nội dung dựa trên sản phẩm
Những ảnh hưởng của đại dịch từ Coronavirus khiến sự kiện gần đây khiến các doanh nghiệp thuộc hầu hết các ngành đều phải thắt lưng buộc bụng, vì nhìn chung chúng ta đều phải tiết kiệm chi phí để tiếp tục duy trì sự sống còn của doanh nghiệp. Một xu hướng tiếp thị phản ánh điều này là tính tập trung ngày càng tăng của sản phẩm hoặc dịch vụ thực tế, cho dù đó là thứ gì đó vật lý hoặc thậm chí là nền tảng phần mềm hoạt động với PasS .
Điều này có nghĩa là thay vì quá tập trung vào khách hàng, các chiến lược tiếp thị tìm cách tạo ra nội dung tập trung vào lợi ích và tính năng của sản phẩm hoặc dịch vụ và làm cho những tính năng đó có thể áp dụng cho càng nhiều khách hàng tiềm năng càng tốt.
Mặc dù các chiến dịch tiếp thị được nhắm mục tiêu cao và tập trung có hiệu quả nhưng chúng cũng rất tốn kém. Một xu hướng của năm 2020 mà chúng ta sẽ thấy vào năm 2021 là tập trung vào việc giảm chi phí. Xu hướng này cũng có thể được mô tả như một trọng tâm tiếp thị “cuối kênh”.
Nội dung trực tiếp
Các video được xây dựng với những kịch bản cực kỳ thu hút khán giả. Cách đây không lâu video không được sử dụng để tiếp thị trên internet vì tốc độ thường thấp. Chỉ với sự gia tăng mạnh mẽ của tốc độ internet trong thập kỷ qua, video đã trở nên quá phổ biến trong môi trường tiếp thị. Tương lai của video trong nội dung sẽ trở thành hiện thực, đặc biệt vì video trực tiếp là một hình thức tiếp thị tương tác. Hội thảo trên web, buổi trả lời trực tuyến câu hỏi thường gặp, những đoạn nội dung tương tác và hướng dẫn cũng như các loại truyền video trực tiếp khác đã trở nên phổ biến vào năm 2020 do đại dịch. Và, bây giờ lợi thế của họ đã được thiết lập, sự nổi tiếng của họ sẽ tiếp tục. Chúng cho phép khán giả tương tác với nội dung bằng cách đặt câu hỏi và tìm cách làm rõ – điều mà theo truyền thống chúng ta không thấy với nội dung. Cố gắng đưa nội dung trực tiếp vào chiến lược tiếp thị của bạn nếu bạn muốn tiếp thị của mình được cập nhật.
Nội dung hướng đến trải nghiệm người dùng
Vào năm 2015, Google đã giới thiệu RankBrain, một thuật toán cho phép tìm kiếm dựa trên ý định của người tìm kiếm thay vì chỉ là từ khóa thuần túy. Điều này đã thay đổi mọi thứ về việc sử dụng internet.
Một trong những xu hướng chính trong tương lai cũng sẽ đến từ Google. Google dự định bao gồm trải nghiệm người dùng (UX) như một phần của xếp hạng cho các tìm kiếm. Điều này có nghĩa là nội dung trong tương lai sẽ chú trọng hơn đến trải nghiệm của người dùng: Không chỉ giảm thiểu các tác nhân gây khó chịu như cửa sổ bật lên mà còn giúp duyệt web an toàn hơn và phù hợp hơn cho người dùng thiết bị di động và máy tính bảng.
Cập nhật xu hướng
Luôn cập nhật xu hướng là một phần thiết yếu của sự thông minh đằng sau bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào. Quảng cáo ở xung quanh chúng ta, và chúng ta tương tác và quan sát nó hàng ngày, thật dễ dàng để trở nên quen thuộc và đặc biệt cảm thấy nhàm chán với các chiến dịch tiếp thị cũ kỹ và tương tự.
Nhưng cũng giống như cái phương pháp marketing khác, Content Marketing (tiếp thị nội dung) cũng có thể là cách hiệu quả nhất để thu hút khán giả và đưa họ đến gần hơn với sản phẩm của bạn. Cùng với sự đổi mới đang gần kề và thị trường thích ứng với hoàn cảnh hiện tại và tương lai. Đây sẽ là một chiến lược khôn ngoan nếu bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào không nằm ngoài vòng lặp của các xu hướng trong tương lai, chứ không chỉ những xu hướng mà chúng ta đang thấy hiện tại.
Mọi doanh nghiệp nên có một bộ phận để bắt kịp với những thay đổi của thị trường, cho dù đó là nhận phần mềm quản lý hàng tồn kho tốt nhất , đào tạo nhân viên về các phương pháp mới, hay ở đây, trong việc tạo nội dung cho tiếp thị.