14 Facebook marketing tool giúp bạn đạt khả năng tương tác gần 100%

Bạn có biết rằng Facebook có hơn 2,3 tỷ người dùng hoạt động trên toàn cầu không? Đây đích thực là nền tảng truyền thông xã hội khổng lồ và ngày càng phát triển. Chính vì thế, mà càng được nhiều marketer và thương hiệu sử dụng để quảng bá. Để có thể đạt được hiệu quả tối ưu nhất chúng ta không thể thiếu các Facebook marketing tool để giúp ta làm được nhiều công việc.

Cần sử dụng facebook marketing tool nào để tối ưu

Mục tiêu tiếp thị trên Facebook của bạn là gì? Bạn đang muốn tăng lượng người theo dõi? Hay bạn đang tập trung vào việc nhắm khách hàng mục tiêu bằng các chiến dịch quảng cáo? Hãy cùng Pi Institute tìm hiểu tool được dùng nhiều chuyên gia sử dụng để phân tích.

11 Facebook marketing tool giúp gia tăng tỷ lệ tương tác

1. Agora Pulse

Tại trang tổng quan của Facebook sẽ hiển thị tất cả các hoạt động trên mạng của bạn và cho phép bạn lên lịch cho các bài đăng. Khi bạn muốn thực hiện một chiến dịch, tại công cụ sẽ có sẵn cho bạn các mục tùy chọn như:

  • Photo contest – Cuộc thi ảnh
  •  Coupon – Phiếu mua hàng
  •  Fan vote – Bình chọn của người hâm mộ
  •  Instant win – Giành chiến thắng ngay lập tức
  •  Personality test – Kiểm tra tính cá nhân
  •  Quiz – Đố
  • Sweepstakes – Rút thăm trúng thưởng

Thông tin chiến dịch có thể được thêm ở dưới trang và bạn có thể đăng quảng cáo như một viết trên trang Fanpage của mình. Với gói miễn phí bạn sẽ bị giới hạn về lượng người tham gia, bạn có thể mở rộng bằng cách đăng ký gói trả phí.

2. EdgeRank Checker

Tool này được công ty Socialbakers, đây là một trong công ty chuyên về tiếp thị truyền thông xã hội và được chuyên gia yêu thích khi nghiên cứu và phân tích mạng xã hội. EdgeRank

Checker cung cấp tổng quan và phân tích đầy đủ về Facebook với một số biểu đồ và đồ thị.

Các tool giúp quản trị fanpage của bạn

3. ShortStack

Đây là tool giúp bạn dễ dàng thực hiện bất kì loại chiến dịch nào trong trang của bạn và có một số tùy chọn vô cùng đáng kinh ngạc. ShortStack cung cấp các mẫu để bắt đầu hoặc bạn có thể tạo chiến dịch từ đầu, sử dụng trình chỉnh sửa trực quan.

Bạn có thể đẩy một chiến dịch trực tiếp trong vài phút thông qua ShortStack. Để có các tùy chọn nâng cao với chiến dịch của bạn, bạn cần nâng cấp lên gói trả phí.

4.Facebook Page Barometer

Bạn muốn kiểm tra tình trạng Fanpage hoặc các trang có cùng kích thước và tỷ lệ tương tự với bạn?  Thì tool từ Agora Pulse sẽ cho bạn biết bằng các số liệu thống kê phạm vi tiếp cận, mức độ tương tác, phản hồi, mức độ lan truyền,… Ngoài ra, còn tool này còn so sánh kết quả của bạn với kết quả của các trang có lượng người hâm mộ tương tự. Phân tích điểm chuẩn (bạn có thể xem bất kể kích thước trang của bạn) như sau:

  • Dưới 1.000
  • Từ 1.000 đến 10.000
  • Từ 10.000 đến 50.000
  • Từ 50.000 đến 100.000
  • Hơn 100.000

5. AgoraPulse Contest

Một tool hỗ trợ khác đến từ AgoraPulse, đây là ứng dụng cuộc thi cho phép bạn kết nối fanpage của mình với ba loại cuộc thi khác nhau, để trao thưởng cho người tham gia.

  • Sweepstakes: Chọn ngẫu nhiên người chiến thắng từ những người đã Like hoặc nhận xét về bài đăng.
  • Quiz: Đặt câu hỏi cho người thâm, người chiến thắng sẽ người có câu trả lời đúng và nhanh nhất.
  • Photo contest: Yêu cầu người tham gia đăng một bức ảnh và chọn bằng cách thống kê số lượng Like của bài viết.

Lưu ý: Bạn có thể lưu trữ những người chiến thắng để tham khảo sau này, trong trường hợp bạn không muốn cùng một người thắng nhiều lần.

Nâng cao lượng follow của trang

6. Conversation Score

Để xem mức ảnh hưởng, khả năng tương tác và hiệu suất của bất kỳ trang nào, bạn chỉ cần nhập URL vào phần công cụ tool. Đây không phải là phần mềm được Facebook ủy quyền, cho nên bạn đừng quá phụ thuộc vào tool này.

7. Likealyzer

Tương tự như tool Conversation Score, Likealyzer cũng đánh giá fanpage và đưa ra điểm tổng thể cũng như những đề xuất những vấn đề cần cải thiện. Bạn cũng chỉ cần nhập URL của trang Facebook và tool sẽ trả về các dữ liệu và lời khuyên về tình trạng trang của bạn.

8. FanPage Karma

Đây cũng là một tool dùng để kiểm tra tình trạng của fanpage của bạn. Bạn sẽ nhận được một bảng báo cáo chi tiết – nếu chỉ phân tích trên 1 trang, nội dung của bảng báo cáo này sẽ bao gồm:  chi tiết nội dung trang, thời gian, người có ảnh hưởng, mức độ tương tác của người hâm mộ, gắn thẻ, điểm chuẩn,…

9. Wolfram Alpha Personal Analytics

Công cụ này sẽ tìm kiếm hồ sơ cá nhân trên Facebook và trả về nhiều thông tin liên quan đến bạn cùng với các kết nối của bạn.

  • Các loại hoạt động trên Facebook: liên kết, ảnh, trạng thái
  • Phân phối bài hàng tuần
  • Đăng số liệu thống kê
  • Độ dài bài đăng
  • Tần số từ và đám mây từ
  • Bài đăng được yêu thích nhất

Một số thông tin chi tiết về bạn bè hấp dẫn bao gồm:

  • Phân chia giới tính
  • Biểu đồ hình tròn tình trạng mối quan hệ
  • Tuổi, cộng với người bạn lớn tuổi nhất và trẻ tuổi nhất
  • Vị trí của bạn bè và giờ địa phương của bạn bè
  • Bản đồ mạng

tăng lượng thu hút Facebook marketing tool

10. Postplanner

Logan của họ: Mức độ tương tác của bạn sẽ lên gấp 3 lần trong 10 phút mỗi ngày. PostPlanner thậm chí còn giới thiệu nghiên cứu điển hình của riêng họ trên trang chủ của mình, kể câu chuyện về cách họ đạt được gần 3 triệu lượt xem trên một bài đăng từ trang có 59.000 người hâm mộ. Chìa khóa: Tính năng tìm kiếm lan truyền của PostPlanner.

Bạn có thể tìm kiếm nội dung hot nhất trên Facebook và chia sẻ lại hoặc đăng lên dòng thời gian của mình. Ngoài ra, bạn có thể thiết lập lịch biểu tùy chỉnh .

11. Pagemodo

Kết nối Pagemodo ở phần tùy chỉnh của Facebook để có thể: chạy sự kiện, thiết kế ảnh bìa, thiết kế bài đăng, lên lịch đăng bài và tìm nội dung.

Công cụ tạo bìa của họ tương tự như những gì bạn có thể tìm thấy ở công cụ thiết kế Canva. Pagemodo cung cấp cho bạn kích thước, bạn điền chữ và sắp xếp bố cục ảnh. Một thiết lập tương tự cũng diễn ra để thiết kế các bài đăng trực quan. Bạn chọn mẫu, điền nội dung tùy chỉnh của mình và bạn có thể đăng trực tiếp lên Facebook từ bên trong Pagemodo.

+ 3 Facebook marketing tool khác dùng để chạy quảng cáo

Nhiều người đang chuyển sang quảng cáo trên Facebook để kiếm được nhiều tiền hơn trên Facebook. Tin tốt là có một số công cụ gọn gàng có thể giúp tập trung vào hoạt động tiếp thị này. Dưới đây là ba trong số những điều tốt nhất:

  1. AdRoll – Quảng cáo Facebook được nhắm mục tiêu lại trong thanh bên và trong Bảng tin Facebook
  2. Perfect Audience – Facebook nhắm mục tiêu lại
  3. Qwaya – Tạo, tối ưu hóa và tổ chức các chiến dịch Facebook

Facebook marketing tool dùng để chạy quảng cáo

Bộ đôi công cụ độc đáo do chính Facebook xây dựng

Bạn có thể hoàn thành một số lượng lớn các nhiệm vụ marketing mà không cần sử dụng các công cụ và phân tích được tích hợp sẵn của Facebook. Ngoài thông tin chi tiết về trang Facebook và quảng cáo cơ bản, đây là một vài công cụ nâng cao có thể mới đối với bạn.

Dark posting

Dark posting được sử dụng để đăng bài viết nhưng chúng sẽ không xuất hiện trên dòng thời trang của trang. Thay vào đó, những bài viết này sẽ hiện lên ở nhóm đối tượng mà bạn lựa chọn.

Tính năng này vô cùng có ích cho việc Split testing (tên khác A/B testing), bạn có thể tạo ba hoặc bốn biến thể khác nhau của cùng một bài đăng, sau đó gửi chúng đi để xem loại nào hoạt động tốt nhất

Cách sử dụng:

Nhấp vào Power Editor ở cột bên trái của trình quản lý quảng cáo Facebook của bạn. (Lưu ý: Power editor chỉ khả dụng cho trình duyệt Chrome.)

Các tool do chính facebook phát triển

Custom audiences and Lookalike audiences

Để quảng cáo và bài đăng của bạn đến một loại đối tượng cụ thể, bạn có thể tạo các nhóm tùy chỉnh ngay từ trong trình quản lý quảng cáo của Facebook.

Nhấp vào Audiences trong cột bên trái của trình quản lý quảng cáo của bạn.

Tiếp đến, bạn chọn lựa Custom Audience của Lookalike Audience:

  • Custom Audience: được tạo từ địa chỉ liên hệ của khách hàng, lưu lượng truy cập web hoặc ứng dụng dành cho thiết bị di động
  • Lookalike Audience: được tạo dựa trên những người thích trang Facebook của bạn, pixel chuyển đổi hoặc bất kỳ đối tượng tùy chỉnh nào hiện có của bạn

Một trong những cách tích hợp gọn gàng nhất với đối tượng tùy chỉnh là lấy danh sách email của bạn qua MailChimp hoặc tệp CSV. MailChimp kết nối trực tiếp hoặc bạn có thể xuất danh bạ của mình và tải trực tiếp lên Facebook.

Với những đối tượng tùy chỉnh này, sau đó bạn có thể tập trung quảng cáo của mình vào một nhóm siêu cụ thể, thậm chí còn chi tiết hơn những thông tin chi tiết về đối tượng mà bạn có thể lấy trực tiếp từ Facebook. Hơn hết, với tính năng nhập danh sách email, bạn sẽ nhắm mục tiêu đến những người dùng đã quan tâm đến bạn và sản phẩm của bạn!

Phần kết luận

Ở bài viết trên Pi Institute đã giúp bạn tổng hợp Facebook marketing tool được nhiều chuyên gia sử dụng. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn được một công cụ phù hợp với chi phi mình và hiệu quả đạt được cao nhất.

Nếu bạn yêu thích bài viết thì hãy share nó ra cho nhiều người khác để họ tham khảo thêm bạn nhé.

Related Posts

Leave a Reply

Call Now