Cái nhìn tổng quan về inbound và outbound marketing

Outbound Marketing là gì?

khái niệm về outbound marketing

Outbound Marketing còn được gọi là tiếp thị “gián đoạn” hoặc “đẩy”, sử dụng các chiến thuật đưa thông điệp đến một số lượng lớn người trong nỗ lực bán hàng. Quảng cáo trên báo in, truyền hình, đài phát thanh, gọi điện thoại, thư trực tiếp, email hàng loạt và các phương pháp khác nhằm vào lượng lớn khán giả. Hầu hết trong số họ có thể không tìm kiếm sản phẩm của nhà tiếp thị. Đây là phương pháp tiếp thị một chiều thường tập trung vào sản phẩm và lý do tại sao khán giả nên mua sản phẩm đó.

Các vấn đề thường xảy ra với Outbound Marketing

Vấn đề lớn của Outbound Marketing là để phù hợp với số lượng người lớn nhất, thông điệp đưa ra phải thật sự cụ thể. Nói cách khác, với các chiến thuật tiếp thị truyền thống, không thể phù hợp với nhiều nhu cầu và thách thức cụ thể. Vì vậy, chúng tôi đã tìm ra những lý do khác khiến tiếp thị truyền thống không hoạt động ngày nay:

  • 60% người xem truyền hình được khảo sát sẽ cố gắng tìm và tải xuống các chương trình truyền hình để tránh quảng cáo. Với số lượng ngày càng tăng của các dịch vụ phát trực tuyến truyền hình trực tuyến, quảng cáo truyền hình có thể bị bỏ qua và bạn không thể tạo ấn tượng với khán giả của mình.
  • Các dịch vụ âm nhạc kỹ thuật số và đài vệ tinh giúp người nghe dễ dàng tránh được quảng cáo trên đài phát thanh. Tính đến tháng 12 năm 2019, đã có 271 triệu người dùng Spotify hoạt động. Đài phát thanh không có tác động thu hút khán giả mạnh mẽ như nó đã từng.
  • 58% người nhận thư trực tiếp không bao giờ đọc hoặc quét các mẩu thư trực tiếp của họ. Bởi vì họ gọi đó là “thư rác”, chiến thuật này có hiệu quả thấp.
  • Một người bình thường nhận được hơn 1.700 quảng cáo biểu ngữ mỗi tháng nhưng chỉ xem một nửa trong số đó. Phương pháp này không mang tính chính xác cao và tiêu hao rất nhiều chi phí của doanh nghiệp.
  • Nhân viên văn phòng trung bình nhận được 120 email mỗi ngày và 55% trong tổng số email đó là thư rác. Vì vậy, họ có thói quen sẽ từ bỏ tất cả những email quảng cáo.

Việc đẩy thông báo ra ngoài không còn hiệu quả nữa vì khán giả của bạn có các tùy chọn và cách để tránh chúng. Các nhà tiếp thị vẫn đang sử dụng chiến thuật hướng ngoại và tìm câu trả lời cho những câu hỏi sau:

  1. Làm thế nào để chúng tôi tiếp cận những người mua đang tìm kiếm giải pháp của chúng tôi?
  2. Điều gì sẽ xảy ra để biến những khách hàng tiềm năng đó thành khách hàng?

Inbound Marketing là gì?

Trong khi Outbound Marketing thực hiện chiến lược đẩy thông điệp đến nhiều đối tượng, thì Inbound Marketing được xem như một chiến nam châm từ tính thu hút khách hàng. Thay vì gửi những thông điệp quảng cáo cho những đối tượng không quan tâm, tiếp thị trong nước cho phép bạn thu hút những khách hàng tiềm năng tốt nhất của mình và những người đang tích cực tìm kiếm giải pháp trực tuyến. Khi họ truy cập trang web của bạn, những khách hàng tiềm năng đó sẽ tìm thấy trợ giúp, hướng dẫn và giáo dục liên quan trực tiếp đến việc tìm kiếm trực tuyến mà họ đang thực hiện.

inbound marketing là gì

Để có cái nhìn tổng quan đầy đủ và toàn diện, hãy tiếp tục xem hướng dẫn miễn phí của chúng tôi:

Trọng tâm của Inbound Marketing bao gồm: nội dung blog, nội dung video và nội dung có thể tải xuống được cung cấp trên trang web của công ty, chẳng hạn như sách trắng, hướng dẫn, sách điện tử, tờ hướng dẫn và các nội dung khác. Khi sử dụng phương pháp tiếp cận trong nước, các nhà tiếp thị phát triển nội dung này để phù hợp với các điểm cụ thể trong hành trình của người mua :

  • Khi bắt đầu quá trình mua hàng, người mua sẽ tiến hành nghiên cứu vấn đề và tìm hiểu các thông tin về sản phẩm, dịch tiềm năng có thể giải quyết vấn đề của họ.
  • Sau đó, họ chọn lọc thông tin và so sánh lợi ích từ các nhà cung cấp khác nhau mà người bán có thể cung cấp trong cùng một thời điểm.
  • Sau khi có được kết quả mong muốn, họ đang tiến hành kiểm tra các thông tin đánh giá cần thiết để đưa ra quyết định cuối cùng.
  • Và sau đó là trải nghiệm khách hàng thực tế, với những trường hợp khách hàng hài lòng với sản phẩm, dịch vụ thì người mua hàng có thể biến thành người quảng bá cho doanh nghiệp của bạn.

Bằng cách tạo và cung cấp chúng thông qua trang web, blog và nội dung nâng cao của bạn, bạn đang đáp ứng nhu cầu thông tin mà khách hàng tiềm năng có ở mọi thời điểm trong quá trình mua hàng của họ. Vì thông thường quá trình này phần lớn được thực hiện trực tuyến: 62% người mua B2B cho biết họ có thể đưa ra quyết định mua hàng chỉ dựa trên nội dung kỹ thuật số, người mua hàng sẽ tìm thấy nội dung có liên quan khi thực hiện tìm kiếm.

Bài viết của chúng tôi giúp bạn hiểu cách các chiến dịch tiếp thị trong nước đạt được ROI cao hơn so với các kỹ thuật ra ngoài, bất kể quy mô công ty, địa lý hoặc ngân sách. Hãy tiếp tục theo dõi chúng tôi để tìm hiểu thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.

Related Posts

Leave a Reply

Call Now