Email mailing trong thời đại công nghiệp 4.0

Email mailing được sử dụng như một một phương thức chăm sóc khách hàng sau bán hàng hoặc quảng bá sản phẩm và dịch vụ trong thời đại hội nhập. Vậy email mailing là gì và làm thế nào để xây dựng một hệ thống thư điện tử quảng cáo hiệu quả, hãy theo dõi đến cuối bài viết dưới đây.

Tổng quan về email mailing

Email mailing là gì?

Email mailing là một trong những công cụ phát triển thương hiệu và bán nội dung phổ biến, hiệu quả nhất trong các chiến dịch quảng cáo hiện nay. Nó giúp khách hàng nhận diện sản phẩm của doanh nghiệp và biết đến các ưu đãi một cách nhanh chóng. Ngoài ra, người nhận email đều là khách hàng đã sử dụng sản phẩm/dịch vụ của công ty, vì vậy tỷ lệ quay lại sẽ cao hơn so với khách hàng mới và mối quan hệ giữa người bán và người mua cũng thân thiện hơn thông qua các email tiếp thị.

Ưu điểm của email mailing

Ưu điểm email mailing mang lại

Email mailing hiện là kênh tiếp thị mạnh mẽ và phổ biến tại các doanh nghiệp, một phần vì chúng kích thích trí tò mò và buộc người dùng phải thực hiện thao tác đọc, xóa hoặc lưu trữ. Phần khác, chúng là công cụ giúp tối thiểu hóa chi phí. Cụ thể, theo một nghiên cứu vào năm 2015 của Direct Marketing Association (DMA) tại Anh cho biết cứ 1$ chi tiêu, email sẽ mang lại lợi tức đầu tư (ROI) trung bình là 38$.

Tiếp thị email giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ với khách hàng đồng thời cũng thúc đẩy tăng truy cập vào website, mạng xã hội hoặc bất kỳ nơi nào bạn muốn hướng tới.

Củng cố mối quan hệ với khách hàng

Ngoài ra, email mailing cũng cho phép người dùng chạy thử nghiệm chiến dịch A/B của một chương trình hoặc lời kêu gọi hành động nhằm xác định hiệu quả của thông điệp sắp ra mắt thông qua các phần mềm chuyên về email.

Mẹo xây dựng email mailing hiệu quả

Nhiều ưu điểm là thế nhưng làm sao để xây dựng một chiến dịch tiếp thị hiệu quả qua email. Có rất nhiều cách để thực hiện và dưới đây là một vài mẹo bạn nên tham khảo trước khi bắt đầu:

– Đừng mua danh sách email từ đơn vị thứ ba: thứ nhất, mua thông tin bị đánh cắp là hành động cấm kỵ trong kinh doanh. Thứ hai, chỉ khoảng 10% số email trong danh sách là khách hàng mục tiêu của bạn và tỷ lệ đến mua hàng còn thấp hơn nữa trong số đó, như vậy vừa mất tiền lại mất thời gian nhưng hiệu quả lại không cao. Thay vào đó, bạn hãy tìm cách lấy thông tin từ khách hàng đã mua hàng tại công ty bằng cách giảm giá vào lần sau khi đăng ký qua email hoặc nhận chương trình ưu đãi mới….

Tránh mua list email

– Tìm hiểu kỹ các quy định về email của quốc gia nơi có khách hàng mục tiêu: tại Hoa Kỳ, Canada hay nhiều quốc gia khác trên thế giới đã đưa ra quy định về Email Spam hay còn gọi là email rác nhằm bảo mật thông tin người dùng. Vì vậy, doanh nghiệp nên tìm hiểu kỹ trước khi thực hiện tiếp thị qua email để tránh liên quan đến pháp luật.

– Chỉ gửi khi thực sự cần: sẽ thật khó chịu nếu liên tục nhận email không liên quan mỗi ngày, điều này phần nào cũng khiến uy tín của công ty giảm đi đáng kể, chưa kể người dùng sẽ cho email của doanh nghiệp vào mục spam. Như vậy những lần sau bạn gửi thành ra công cốc.

Bài viết đã đưa ra nhiều thông tin liên quan đến email mailing. Nếu muốn tham gia khóa học liên quan đến công cụ tiếp thị này thì MBA Online tại Pi Institute là địa chỉ bạn nên tham khảo. Hy vọng các thông tin trong bài sẽ góp phần giúp kênh tiếp thị của bạn hiệu quả hơn.

Related Posts

Leave a Reply

Call Now