Các công cụ tiếp thị tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Marketing tool là tất cả những gì mà một doanh nghiệp cần phải xác định để quảng cáo sản phẩm và dịch vụ, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, thúc đẩy doanh số bán hàng, tạo hình ảnh thương hiệu… Vậy marketing tool nào nên sử dụng hiện nay, bài viết dưới đây sẽ cập nhật chi tiết nhất.

Công cụ tiếp thị

Công cụ marketing rất đa dạng, chúng có thể là bài post trên facebook, instagram hay đơn giản là một chiến dịch chăm sóc khách hàng cũ qua email mailing. Theo thống kê trung bình, tin nhắn email tự động có tỷ lệ mở cao hơn 70.5% so với các tin nhắn tiếp thị chuẩn.

Nhưng để đạt những con số này, chủ doanh nghiệp hay người quản lý bộ phận marketing phải xác định công cụ chuẩn có thể sử dụng và được quảng bá với thông điệp, cách thức thực hiện ra sao.

Marketing tool là gì?

Marketing tool có nhiều hình thức khác nhau, mỗi công cụ sẽ thực hiện một chức năng cụ thể giúp người sử dụng thực hiện mục tiêu chiến lược.

Tổng quan marketing tool

Với nhiều công cụ có sẵn, marketer nhanh chóng bị choáng ngợp và không biết sử dụng công cụ nào cho hiệu quả. Do đó, trước khi bắt đầu chiến lược với bất kỳ công cụ nào, người thực hiện cần cân nhắc những điều sau:

– Đối tượng khách hàng mục tiêu;

– Vị trí địa lý của khách hàng tiềm năng;

– Những dạng content nào hữu ích và hấp dẫn với họ;

– Làm thế nào để khách hàng mục tiêu tiếp cận nội dung đưa ra.

Khi trả lời tất cả các câu hỏi này, danh sách marketing tool có giá trị sẽ rút ngắn đáng kể.

Marketing tool tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Công cụ tiếp thị cho doanh nghiệp vừa và nhỏ có đủ hình dạng và quy mô, rất khó khăn để tìm kiếm một công cụ phù hợp.
Vì vậy, chúng tôi đã đề xuất một vài công cụ phổ biến và được kiểm chứng độ hiệu quả dưới đây.

Email mailing

Email mailing được xem là vua của ROI so với bất kỳ kênh kỹ thuật số nào hiện nay, khi nhận lại ROI trung bình là 38$ dù bạn chỉ chi 1$ cho chiến dịch, giúp nó trở thành một khoản đầu tư đáng giá.

Email tiếp thị

Các nền tảng tiếp thị qua email như Campaign Monitor đã cung cấp cho các marketer một điểm dừng duy nhất để đáp ứng một nhu cầu trong chiến lược tiếp thị của họ. Với nền tảng này, người dùng không chỉ xây dựng chiến dịch email tùy chỉnh mà còn có thể sử dụng phân đoạn danh sách nhằm tạo ra list email thông minh hơn, ngoài ra, Campaign Monitor còn có tính năng phân tích và kiểm tra thông tin chi tiết giúp theo dõi sự thành công của chiến dịch và kiểm tra tất cả trước khi gửi.

Social Network

Mạng xã hội, cụ thể là facebook cho phép người dùng lập kế hoạch, lên lịch nội dung cần truyền tải và đo lường chính xác lượt tiếp cận, tương tác trong từng bài viết. Điều này rất tiện lợi cho doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể lên nội dung cho một khoảng thời gian nhất định và không mất chi phí để đo lường.

Nền tảng mạng xã hội

Nếu hình ảnh được đầu tư chỉn chu, chất lượng sắc nét, Instagram là nền tảng xã hội tiếp theo mà mỗi người dùng nên xem xét để sử dụng. Giao diện dễ nhìn, thao tác đơn giản rất phù hợp với người mới bắt đầu.

Instagram trong quảng bá hình ảnh

Thiết kế hình ảnh

Mặc dù nội dung là chìa khóa cho bất kỳ nhóm tiếp thị nào nhưng hình ảnh là điểm cuốn hút hàng đầu giúp khách hàng mục tiêu chú ý đến nội dung chi tiết. Hình ảnh rõ ràng, sắc nét là điều mà mỗi nhà marketer cần phải thiết kế phù hợp và đầu tư cao.

Thiết kế hình ảnh phù hợp

Canva là một nền tảng thiết kế hình ảnh dễ sử dụng, cung cấp nhiều tùy chọn khác nhau để tạo ra các hình ảnh có giá trị thương hiệu. Không chỉ có thể tạo ra những hình ảnh tuyệt đẹp mà còn có thể sử dụng nền tảng này để tạo hình ảnh dành riêng cho nhiều hình thức tiếp thị khác, bao gồm:

– Bài đăng mạng xã hội;

– Tờ rơi;

– Thực đơn;

– Trang trắng;

– Bìa sách điện tử…

Nền tảng tổ chức và truyền thông

Cuối cùng, bài viết hôm nay sẽ giới thiệu đến những nhà tiếp thị một công cụ phát triển thương hiệu và giao tiếp với các thành viên trong nhóm.

Asana là một công cụ tiếp thị tuyệt vời vì nó được sử dụng theo nhiều cách khác nhau như:

Công cụ trao đổi trực tuyến

– Lịch của một đội;

– Phòng trò chuyện nhóm;

– Người tổ chức dự án.

Thực tế còn rất nhiều điều mà nền tảng này có thể làm được, đặc biệt chúng đang bắt đầu tích hợp với nhiều ứng dụng tiếp thị khác để có tăng khả năng tùy chỉnh hơn.

Làm thế nào để đo lường marketing tool?

Phải nói rằng không có cách nào để đo lường sự thành công của một các công cụ trong một chiến dịch, chưa kể người dùng đã kết hợp nhiều nền tảng cùng lúc với nhau. Tuy nhiên, một số cách dưới đây giúp bạn theo dõi các chỉ số khách quan hơn:

– Theo dõi, phân tích thông tin chi tiết về email và phương tiện truyền thông xã hội;

– Theo dõi mức độ tương tác với các nội dung truyền tải;

– Theo dõi các dự án được quản lý tốt như thế nào?;

– Theo dõi tần suất người dùng sử dụng tổ chức nhóm và các công cụ giao tiếp.

Marketing tool có thực sự quan trọng

Marketing tool hoàn toàn quan trọng vì chúng được xem như bánh răng hoạt động trong các chiến dịch quảng cáo, chúng đảm bảo cho quá trình diễn ra suôn sẻ và đi gần đến mục tiêu hơn.

Mỗi công cụ sẽ phù hợp với một mục tiêu nhất định, vì vậy hãy thử liên tục và làm mới nội dung truyền tải thường xuyên để xem đâu là công cụ thích hợp sử dụng tại doanh nghiệp. Bên cạnh đó nếu bạn muốn nâng cao kiến thức về marketing hay quản lý doanh nghiệp hãy tham gia khóa học MBA online lấy bằng quốc tế tại Pi Institute. Đặc biệt nếu đăng ký sớm bạn có thể nhận học bổng lên đến 500$.

Related Posts

Leave a Reply

Call Now