Think with Google – Nền tảng miễn phí tối ưu nội dung hiệu quả

Nếu làm việc trong lĩnh vực cập nhật xu hướng thường xuyên như marketing hay quản trị kinh doanh, chắc chắn bạn đã nhiều lần nghe đến cái tên Think with Google. Chúng sở hữu chức năng tương tự như Google Trend nhưng nâng cấp lên ở một vài chức năng như tối ưu tốc độ trang web, chất lượng nội dung bài viết…

Nền tảng miễn phí Think with Google

Think with Google là gì?

Với mục đích tối ưu trải nghiệm người dùng và hỗ trợ người phát triển nội dung đi đúng hướng, Google đã thiết lập một nền tảng miễn phí có tên là Think with Google. Công cụ cho phép truy cập, nghiên cứu thông tin, thực hiện tiếp thị, cập nhật hành vi người dùng…

Ứng dụng hỗ trợ ngôn ngữ tại một vài quốc gia và có chức năng gợi ý các phương pháp hay nhất mà nó thu thập được, cũng như các dữ liệu Google muốn doanh nghiệp/cá nhân áp dụng trên website của mình để làm hài lòng người sử dụng Internet trên nền tảng Google.

Khái niệm về Think with Google

Ngoài ra, trên nền tảng này Google phải thực hiện liên kết với nhiều đối tác và thương hiệu khác nhằm đa dạng chức năng sử dụng, đồng thời nâng cao chất lượng trong quá trình ứng dụng hoạt động.

Think with Google mang lại các chức năng gì?

Chức năng nổi bật của Think with Google

Đến với trang chủ của Think with Google, điều bạn nhìn thấy đầu tiên là thanh chứa các danh mục chính. Tuy nhiên cái nên quan tâm chính là “Tool – Công cụ”. Bên dưới sẽ có các công cụ nhỏ gồm:

  • Phát triển cửa hàng (Grow My Store): cho biết khách hàng truy cập vào trang web có gì mới và khác biệt so với mọi ngày, từ đó doanh nghiệp/cá nhân sẽ đưa ra đánh giá và đề xuất để nâng cao trải nghiệm trực tuyến của cửa hàng.
  • Điểm chuẩn kỹ thuật (Digital Maturity Benchmark): công cụ chỉ rõ tiếp thị dữ liệu hiện có trên website nên phát triển ở đâu là tốt nhất và làm thế nào để đạt đến điểm chuẩn kỹ thuật hiện nay.
  • Xu hướng Google (Market Finder): sử dụng dữ liệu tìm kiếm của Google xu hướng để biết được người tiêu dùng hoạt động như thế nào trong thời gian thực, thông tin thú vị được truy cập nhiều nhất và nên sử dụng dữ liệu nào làm mới trang web.

Các xu hướng mới của Google

  • Doanh mục bán lẻ đang gia tăng (Rising Retail Categories): khám phá hành trình của khách hàng và tác động của từng dòng bẩy trực tuyến đối với doanh số bán hàng. Doanh mục bán lẻ đang gia tăng có sẵn ở 24 quốc gia và 10 doanh mục sản phẩm.
  • Web di động thông minh (Masterful Mobile Web): tìm hiểu cách mà các thương hiệu hàng đầu thế giới đang sử dụng để tạo một trang web di động nhanh, linh hoạt với tỷ lệ tương tác cao và từ đó phát triển website của mình.

Lợi ích của Think with Google là gì?

Sẽ chẳng có gì thú vị khi ngồi quan sát hành vi và phản hồi từ các thông tin là ứng dụng này mang lại, nhưng không thể phủ nhận sự cần thiết của nó trong quá trình giúp trang web hoạt động hiệu quả hơn.

Những lợi ích Think with Google mang lại

Đặc biệt là các cải tiến về tìm kiếm và hiển thị, tốc độ web, xu hướng gần đây… tất cả đều nằm trong công cụ đã được nêu chi tiết ở trên. Nếu lúc trước bạn muốn biết những thông tin hấp dẫn gần đây phải vào Google Trend, cải thiện tốc độ web phải tìm đến ứng dụng Pagespeed… thì nay tất cả đều gói gọn trong một ứng dụng, rất đơn giản và tiện lợi để sử dụng.

Công cụ được xem là tài sản quý giá của người làm quản trị kinh doanh hoặc lĩnh vực marketing, cập nhật thêm một ứng dụng mới không phải là thừa khi Google update dữ liệu ngày càng thường xuyên. Nhưng nếu muốn tìm hiểu sâu hơn về kinh doanh hãy tham gia vào khóa học MBA Online của Pi Institute để tiếp nhận thêm nhiều kiến thức và nâng cao kỹ năng của bản thân hơn. Đừng quên, chúng tôi luôn dành tặng một vài suất học bổng lên đến 500$ cho các học viên đăng ký sớm nhất.

Related Posts

Leave a Reply

Call Now