Lợi ích của dịch vụ phòng marketing thuê ngoài

Các doanh nghiệp ngày nay phải luôn theo đuổi tốc độ cao và sự bùng nổ nhanh chóng của công nghệ thế giới mới đảm bảo rằng chúng ta không bị lạc hậu trên thị trường. Doanh nghiệp ngày càng sử dụng nhiều kênh phương tiện truyền thông để cung cấp thông tin đến người tiêu dùng nhưng điều quan trọng là làm sao để thu hút được các khách hàng để đi trước đối thủ cạnh tranh.

Chính vì lý do này làm cho ngành marketing trở thành chìa khóa thành công cho doanh nghiệp của bạn. Nhưng phòng marketing của một doanh nghiệp phải đảm nhận rất nhiều công việc: lập và phát triển kế hoạch marketing, sáng tạo và triển khai nội dung truyền thông trong nội bộ và bên ngoài doanh nghiệp, quản lý các trang mạng xã hội của tổ chức,… điều này cho chúng ta thấy rằng không có gì ngạc nhiên khi phòng marketing trong doanh nghiệp không phải lúc nào cũng có thể hoàn thành tốt mọi chức năng hoặc thực hiện nhiều dự án cùng một lúc.

Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ trình bày một số lợi ích của dịch vụ phòng marketing thuê ngoài để giúp bạn giải quyết các vấn đề cho doanh nghiệp bạn.

Dịch vụ thuê ngoài là gì?

khái niệm phòng marketing thuê ngoài

Thuê ngoài là hoạt động kinh doanh giữa bên thuê và bên được thuê để thực hiện các dịch vụ tạo ra sản phẩm bằng chính nhân viên và công nghệ của bên được thuê. Thuê ngoài là hoạt động thường được các doanh nghiệp thực hiện như một biện pháp tiết kiệm chi phí, những ý kiến tích cực cho rằng việc thuê ngoài tạo ra động lực cho các doanh nghiệp phân bổ nguồn lực nội bộ hợp lý và sử dụng dịch vụ thuê ngoài hiệu quả ở những bộ phận cần thiết từ những việc hỗ trợ khách hàng, sản xuất, thuê Fanpage doanh nghiệp, đội ngũ tư vấn, dịch vụ telesale thuê ngoài, đội ngũ marketing,…

Phòng dịch vụ marketing thuê ngoài

Các doanh nghiệp đã thuê ngoài phòng dịch vụ marketing đánh giá rằng việc này giúp họ tiết kiệm chi phí và cải thiện chất lượng chức năng tiếp thị sáng tạo như các chiến dịch quảng cáo trong một thời gian dài và ngày càng có nhiều công ty bắt đầu nhận ra lợi ích từ việc thuê ngoài này.

Hiệu quả từ việc thuê ngoài

Theo nghiên cứu của Bain & Co. có đến 85% doanh nghiệp gia tăng năng lực cạnh tranh từ hiệu quả của việc sử dụng dịch vụ marketing thuê ngoài. Họ luôn cố gắng tìm những giải pháp mới để chiếm lĩnh thị trường mục tiêu của họ và những hiệu quả đó chứng minh rằng sử dụng dịch vụ thuê ngoài một cách thông minh là một chiến lược tốt để giúp doanh nghiệp của bạn đảm bảo vị trí của mình trên thị trường.

dịch vụ phòng marketing thuê ngoài là gì

Dịch vụ phòng marketing thuê ngoài: các khía cạnh cốt lõi sau đây cần xem xét

Chuyên môn

Marketing hiệu quả đòi hỏi nhà tiếp thị doanh nghiệp phải có nhiều kiến thức chuyên môn. Cơ cấu phòng marketing lý tưởng bao gồm: chuyên gia kế hoạch marketing, nhà phân tích dữ liệu, chuyên gia sản phẩm, giám đốc thương hiệu, nhân viên truyền thông, đội ngũ tổ chức sự kiện, chuyên gia SEO, chuyên gia tự động hóa tiếp thị, nhà biên soạn nội dung quảng cáo, người viết quảng cáo, … họ làm việc liên tục và lặp lại trong nhiều dự án. Việc thuê một đội ngũ nhân viên đủ lớn để bao phủ tất cả các công việc thường không khả thi và thậm chí tốn kém rất nhiều. Với sự thay đổi công nghệ nhanh chóng của thời đại ngày nay, ngay cả đội ngũ nội bộ giỏi nhất cũng có thể không theo kịp xu hướng khi các kiến thức chuyên môn được cải tiến liên tục. Việc tìm kiếm và duy trì đội ngũ marketing nội bộ có chuyên môn phù hợp với mức chi phí hợp lý là việc làm rất khó.

Thích nghi

Xu hướng thị trường liên tục thay đổi và nhịp độ ngày càng nhanh chóng, nếu bạn không muốn doanh nghiệp mình bỏ lại phía sau thì cần linh hoạt về chiến lược và tổ chức để doanh nghiệp bạn thích nghi ứng nhanh và việc sử dụng phòng dịch vụ marketing thuê ngoài cho phép bạn có một nhóm chuyên môn và luôn sẵn sàng với bất kỳ sự thay đổi nào từ thị trường. Điều chỉnh nhanh chóng và phù hợp các chiến lược marketing cho phép doanh nghiệp bạn khám phá các phương pháp tiếp cận mới và đảm bảo doanh số bán ra khi thị trường có nhiều biến động.

Tiết kiệm

Khi sử dụng đội ngũ marketing nội bộ, chi phí cố định về con người, công nghệ và cơ sở vật chất thường niên chiếm phần lớn trong ngân sách của doanh nghiệp. Việc thành lập một phòng marketing trực thuộc doanh nghiệp là một khoản đầu tư rất lớn, bạn phải duy trình việc chi trả này mỗi tháng và trải dài trong suốt quá trình hoạt động của công ty. Điều này tạo thành một khoản chi phí cố định quanh năm bao gồm cả trợ cấp, bảo hiểm cho nhân viên, khen thưởng,… Bên cạnh đó việc tìm kiếm một nhà quản lý có năng lực chuyên môn và khả năng điều hành cũng vô cùng tốn kém thời gian và tiền bạc. Sử dụng dịch vụ thuê ngoài sẽ giúp bạn giải quyết được bài toán trên, tuy các khoản thanh toán ban đầu cho việc thuê ngoài sẽ đắt hơn nhưng con số được tiết kiệm luôn luôn cao hơn vì doanh nghiệp sẽ cân đối được chi phí cho việc thực hiện marketing theo từng dự án để có được lợi nhuận tối ưu.

Chuyển giao trách nhiệm

Trong bối cảnh kinh tế ngày nay, doanh nghiệp có thể đo lường và đánh giá được kết quả mà phòng dịch vụ marketing thuê ngoài mang lại. Một công ty marketing bên ngoài có thể nhanh chóng bị loại khi không đáp ứng đủ chất lượng và số lượng công việc được yêu cầu. Điều này có nghĩa là các nhóm hoặc công ty dịch vụ marketing thuê ngoài phải chịu trách nhiệm công việc được thực hiện. Nếu không có một hợp đồng dịch vụ dài hạn, thì dữ liệu để đo lường kết quả của hoạt động phải dựa trên kết quả mà phòng dịch vụ marketing thuê ngoài mang lại.

tìm hiểu về dịch vụ marketing bên ngoài

Kiến thức đa ngành nghề

Thông thường, một công ty marketing thuê ngoài có lượng khách hàng lớn từ nhiều ngành nghề khác nhau, điều này mang lại lợi thế cho doanh nghiệp bạn. Kinh nghiệm đa ngành nghề cho phép công ty dịch vụ marketing phát triển một chiến lược toàn diện dựa trên việc quan sát hoạt động của doanh nghiệp và lĩnh vực khác. Kinh nghiệm thu được từ việc hỗ trợ cho nhiều doanh nghiệp khác nhau cho phép phòng marketing thuê ngoài thực hiện hỗ trợ doanh nghiệp bạn tốt hơn, đa dạng hơn.

Tính khách quan

Lợi thế của các công ty dịch vụ marketing thuê ngoài là thành công định hình được hình ảnh của doanh nghiệp trong mắt người tiêu dùng. Mặc dù quan điểm của các doanh nghiệp về thương hiệu của họ là điều quan trọng nhưng ý kiến và nhận thức của người tiêu dùng mới là yếu tố tiềm năng để quyết định sự thành công của một doanh nghiệp. Lợi thế của việc sử dụng các nhóm hoặc công ty marketing thuê ngoài là họ thiết kế một kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số chiến lược tập trung vào khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Bởi vì nhân viên nội bộ thường khó tách rời tầm nhìn chiến lược và tư tưởng của doanh nghiệp với nhận thức về thương hiệu khách quan của các nhân tố bên ngoài. Đội ngũ marketing thuê ngoài của bạn sẽ cung cấp được nhiều phương pháp đưa doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu.

Tốc độ thị trường

Trong kinh doanh, thời gian nghĩa là tiền bạc, thị trường siêu cạnh tranh ngày nay không cho phép các doanh nghiệp lãng phí thời gian và cơ hội. Với đội ngũ nhân viên và thư viện tài nguyên lớn hơn, dịch vụ phòng marketing thuê ngoài có thể mang tới cho doanh nghiệp của bạn nhiều cơ hội hơn, phân phối sản phẩm nhanh hơn so với marketing nội bộ. Khoảng cách về tốc độ thị trường và phòng marketing thuê ngoài sẽ được thu hẹp khi họ luôn trang bị đủ nhân sự và công nghệ để theo đuổi các mô hình tiếp thị mới mà phòng marketing nội bộ của doanh nghiệp có thể không quen thuộc.

Chiến lược tiếp thị mở rộng

Các phòng dịch vụ marketing bên ngoài được yêu cầu phải bám sát các chiến thuật mới nhất, công nghệ tiên tiến nhất để sẵn sàng phục vụ khách hàng. Trong trường hợp chiến lược marketing tổng thể của doanh nghiệp bị giới hạn về trình độ chuyên môn của nhóm marketing nội bộ và đòi hỏi phải thực hiện chiến lược tiếp thị ở nhiều kênh khác nhau, bằng việc tận dụng phòng marketing bên ngoài thì doanh nghiệp sẽ thực hiện chiến lược tiếp thị mở rộng. Thay vì bỏ qua những điểm mạnh của phòng dịch vụ marketing thuê ngoài, bạn có thể thuê ngoài các dịch vụ marketing để có thể tận dụng các chiến thuật tiên tiến nhất để theo kịp các xu hướng tiếp thị.

Cho dù bạn đang tìm cách phát triển một chiến lược tiếp thị tổng thể, khởi chạy các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số và truyền thông xã hội, tạo các sáng kiến ​​tiếp thị nội dung hoặc triển khai các chiến thuật khác trên các kênh tiếp thị của mình, thì nhóm tiếp thị thuê ngoài là một cách tuyệt vời để cung cấp cho nhóm tiếp thị của bạn sự hỗ trợ mà nhóm tiếp thị cần .

lợi íhc từ việc thuê marketing bên ngoài

Hy vọng bài viết hôm nay của chúng tôi cung cấp cho bạn các thông tin bổ ích về lợi ích của dịch vụ phòng marketing thuê ngoài. Hãy theo dõi trang web của Pi Institute để cập nhật những bài viết mới nhất nhé.

Related Posts

Leave a Reply

Call Now